วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ราชทัณฑ์ปิ๊งไอเดีย เทรนฯ ผู้ต้องขังให้บริการ ซัก อบ รีด และมีระบบ Drive - Thru Service เป็นครั้งแรก...

Related Posts

ราชทัณฑ์ปิ๊งไอเดีย เทรนฯ ผู้ต้องขังให้บริการ ซัก อบ รีด และมีระบบ Drive – Thru Service เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างโอกาสทางสังคม

วันที่ 18 ก.พ. นายอายุตม์  สินธพพันธุ์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เรือนจำกลางบางขวาง  โดยนายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง ได้จัดโครงการฝึกวิชาชีพ หลักสูตร ซัก อบ รีด และงานบริการอย่างมืออาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง ตอนนี้ พร้อมเปิดให้บริการประชาชนแล้ว  

นายอายุตม์ กล่าวต่อไปว่า กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายส่งเสริมให้เรือนจำ และทัณฑสถาน ทั่วประเทศ ดำเนินการแก้ไข พัฒนาพฤตินิสัยให้กับผู้ต้องขังทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการฝึกทักษะวิชาชีพ  ซึ่งในปัจจุบันได้มีการฝึกอบรมในด้านต่างๆ หลากหลายสาขา และในครั้งนี้เรือนจำกลางบางขวาง เล็งเห็นว่าการประกอบอาชีพ ซัก อบ รีด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสามารถทำให้ผู้ต้องขังนำไปใช้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวภายหลังพ้นโทษได้ จึงมีการคัดเลือกผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี  คุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้เขาเหล่านี้ สามารถปรับตัวเข้ากับสังคม และฝึกวิชาชีพด้วยการลงมือปฏิบัติจริงด้านการให้บริการ  โดยสามารถได้รับเงินรางวัลปันผลจากการฝึกวิชาชีพและการทำงาน เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจ และเก็บไว้เป็นเงินทุนภายหลังพ้นโทษ รวมถึงเป็นสวัสดิการของผู้ต้องขังภายในเรือนจำอีกด้วย

นายอายุตม์ กล่าวทิ้งท้าย การเปิดให้บริการ ซัก อบ รีด ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของเรือนจำกลางบางขวาง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจเข้ามาอุดหนุนใช้บริการ เพื่อเป็นกำลังใจใน การฝึกวิชาชีพด้านการบริการ ซัก อบ รีด ของผู้ต้องขัง โดยเปิดให้บริการทุกวัน รวมถึงมีระบบบริการส่งผ้าผ่านระบบ Drive – Thru Service อีกด้วย ตั้งแต่เวลา 07.30 – 17.30 น. ณ เรือนจำกลางบางขวาง  จังหวัดนนทบุรี ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02 525 0486-8

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts