วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เพจ วสท.โพสต์กรณี ’ศรีสุวรรณ’ ขอให้ตรวจสอบอดีตนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหาร

Related Posts

เพจ วสท.โพสต์กรณี ’ศรีสุวรรณ’ ขอให้ตรวจสอบอดีตนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหาร

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “วิทยาลัยเสนาธิการทหาร” https://www.facebook.com/JointWarCollege?mibextid=LQQJ4d ได้โพสต์ภาพนายศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นหนังสือ และข้อความว่า…

“จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นเรื่อง ต่อผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เพื่อขอให้ตรวจสอบอดีตนักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ ๖๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ ๒ ว่าผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติให้เข้าเรียน โดยชอบหรือไม่นั้น

ทั้งนี้ การดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ทางวิทยาลัยเสนาธิการทหารฯ ได้เปิดประชุมสภาการศึกษา วิทยาลัยเสนาธิการทหาร (วาระพิเศษ) เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๖ เพื่อพิจารณาสถานภาพการเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ ๖๑ ของบุคคลดังกล่าว เนื่องจากไม่มีคุณวุฒิการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีขึ้นไป จากสถาบันการศึกษา ที่ ก.พ. รับรองตามคุณสมบัติที่กำหนด จึงทำให้ขาดคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตร จากนั้นจึงได้ออกคำสั่งฯ เพื่อถอดถอน บุคคลดังกล่าว จากการเป็นผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ ๖๑ เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ พร้อมทั้งถอดถอน รางวัลนักศึกษาดีเด่น และรางวัลเอกสารวิจัยดีเด่น ที่บุคคลดังกล่าวเคยได้รับในระหว่างการฝึกอบรมฯ และได้มีหนังสือแจ้งมติการประชุมสภาการศึกษาฯ พร้อมทั้งสำเนาคำสั่งฯ ถอดถอนบุคคลดังกล่าว ให้ได้รับทราบ และได้กำหนดระยะเวลา ในการอุทธรณ์ฯ โดยทำเป็นหนังสือ ยื่นต่อผู้ออกคำสั่งฯ ได้ภายใน ๑๕ วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือ โดย บุคคลดังกล่าว ได้รับหนังสือฯ เมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ และปัจจุบันได้ครบกำหนดระยะเวลาอุทธรณ์ และบุคคลดังกล่าวมิได้ยื่นอุทธรณ์ จึงถือได้ว่าบุคคลดังกล่าวได้รับทราบโดยชอบ และยอมรับมติสภาการศึกษาฯ คำสั่งเพิกถอนฯ และไม่ประสงค์ที่จะยื่นอุทธรณ์แต่อย่างใด ซึ่ง วิทยาลัยเสนาธิการทหารฯ จะมีหนังสือฯ แจ้งให้บุคคลดังกล่าวได้รับทราบต่อไป”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts