วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น“ประหยัด” เดินทางมาฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการสูงสุด ฟ้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ เจ้าตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

Related Posts

“ประหยัด” เดินทางมาฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการสูงสุด ฟ้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ เจ้าตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องนายประหยัด พวงจำปา อดีตรองเลขาธิการ ป.ป.ช. หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายประหยัด ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ และมีพฤติการณ์ควรเชื่อได้ว่า มีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สินหรือหนี้สินจำนวน 6 รายการ ซึ่งเป็นทรัพย์สินและหนี้สินในชื่อของนางธนิภา พวงจำปา คู่สมรส เป็นทรัพย์สินในประเทศ จำนวน 2 รายการ กว่า 2 ล้านบาท และทรัพย์สินในต่างประเทศ จำนวน 4 รายการ กว่า 225 ล้านบาท มูลค่ารวมกว่า 227 ล้านบาท

ขณะทีก่อนหน้าที่นายประหยัด ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจเรื่องบัญชีทรัพย์สินคลาดเคลื่อนของภรรยา ที่นึกว่าบัญชีเงินฝากปิดไปแล้ว แต่ยังมีการเปิดใช้งานอยู่ พอทราบทีหลัง จึงได้ยื่นทรัพย์สินเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องเช่าซื้อห้องชุดที่อังกฤษ ที่ภรรยาทำธุรกิจร่วมกับบุคคลอื่น โดยไม่ได้เป็นเจ้าของ และระบุว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ไม่เคยให้โอกาสเข้าชี้แจงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งที่ร้องขอความเป็นธรรมหลายครั้ง

ขณะที่นายประหยัด เดินทางมาพร้อมครอบครัวมาถึงศาลฎีกาแล้ว ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ทักทายสื่ออย่างอารมดี เมื่อคืนนอนหลังสบายไม่กังวลอะไร เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของศาล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts