วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดย บก.ปปป. รุดตรวจสอบเครื่องเล่นเด็ก และเครื่องออกกำลังกาย อบต.สีคิ้ว หลังได้รับแจ้งราคาแพงเกินจริง

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดย บก.ปปป. รุดตรวจสอบเครื่องเล่นเด็ก และเครื่องออกกำลังกาย อบต.สีคิ้ว หลังได้รับแจ้งราคาแพงเกินจริง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป., พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.4 บก.รฟ. รรท.ผกก.3 บก.ปปป. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปปป. ลงตรวจสอบพื้นที่ อบต.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กรณี เมื่อวันที่ 20 ก.พ.66 มีข่าวและสื่อสังคมออนไลน์ ได้ออกมาแฉข้อมูลจัดซื้อเครื่องเล่นเด็กและเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งของ อบต.สีคิ้ว ราคาแพงเกินจริง

เจ้าหน้าที่ นำโดย พ.ต.ท.เรวัตร ไกรทอง รองผกก. 3 บก.ปปป. ว่าที่ พ.ต.ต.นพพิณฑ์ แก้วอินไชย สว.กก.3 บก.ปปป. และด.ต.ณรงค์ วรรณสุข ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปปป.

พฤติการณ์ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปปป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.3 บก.ปปป. ลงพื้นที่ดำเนินการสืบสวนติดตามกรณีดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและกระทำการโดยมิชอบด้วยหรือไม่

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.3 บก.ปปป.จึงได้ประสานข้อมูลและขอเข้าพบนายอลงกรณ์ ดอนท้วม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสีคิ้ว นายสุรศักดิ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสีคิ้ว และเจ้าหน้าที่ อบต.สีคิ้ว เพื่อขอเอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง ในช่วงของปี 2556-2557 พร้อมทั้งได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องออกกำลังกายที่เป็นข่าว ที่ติดตั้งไว้ที่หมู่ 11 บ้านถนนคต, หมู่ที่ 12 บ้านโคกสะอาด และหมู่ที่ 13 บ้านบุ่งลำไย เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องออกกำลังกายบางชิ้นมีสภาพชำรุด และตรวจสอบโครงการจัดซื้อจัดจ้างพบว่า เมื่อปี พ.ศ. 2556 มีการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง จำนวน 16 รายการ จัดซื้อในราคา 996,000 บาท จากราคากลาง 1,000,000 บาท โดยวิธีสอบราคา ซึ่งเครื่องวิ่งออกกำลังขามีราคาสูงสุดชุดละ 68,800 บาท และเก้าอี้บรรจุน้ำ มีราคาต่ำสุดชุดละ 14,400 บาท และปี พ.ศ. 2557 มีการจัดซื้อเครื่องเล่นสนามชนิดกลางแจ้ง จำนวน 12 ชิ้น จากราคากลาง 700,000 บาท ซึ่งเครื่องวิ่งออกกำลังขามีราคาสูงสุดชุดละ 68,800 บาท และอุโมงค์ดาวมหาสนุกสั้น และม้ากระดก 2 ที่นั่ง มีราคาต่ำสุดชุดละ 28,800 บาท รวมการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งและเครื่องเล่นสนามชนิดกลางแจ้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 – 2557 จำนวน 28 รายการ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,693,200 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อบต.สีคิ้ว ที่เกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าว ยังไม่ได้มาให้ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากเจ้าหน้าที่บางราย ได้มีการ ลาการปฏิบัติงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนย้ายไปปฏิบัติราชการที่อื่น

โดยทางบก.ปปป.ได้ประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ อบต.สีคิ้ว เพื่อตรวจสอบโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 – 2557 เป็นไปตาม ระเบียบงานพัสดุฯ หรือไม่ อีกทั้งตรวจสอบว่าเครื่องเล่นออกกำลังกายมีราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง และทำให้ราชการได้รับความเสียหายหรือไม่ หรือมีการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ใดบ้างหรือไม่ หากพบว่าเจ้าพนักงานของรัฐมีการกระทำความผิดจริง จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts