วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกภูมิภาคไกด์ไทยร้องสื่อฯ โดนไกด์เถื่อนแย่งงานหมด

Related Posts

ไกด์ไทยร้องสื่อฯ โดนไกด์เถื่อนแย่งงานหมด

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากไกด์ดา ว่า…
“ไกด์ไทยมากกว่า 70% ยังไม่มีงานทำ แต่ไกด์เถื่อนต่างชาติ มีงานทำแล้ว หลังโรคระบาด โควิดนานเกือบ 3 ปี ผู้คนอาชีพมัคคุเทศก์ อดอยาก ยากจน แทบไม่มีใครเหลียวเเล เมื่อโรคระบาด ผ่านไป หวังว่าจะได้มีงานทำ แต่ กลับถูกไกด์เถื่อนต่างชาติ แย่งอาชีพ อย่างหน้าตาเฉย ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ อย่าง เปิดเผยในแหล่งท่องเที่ยว ใจกลางกรุง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ หรือว่ามั่นใจว่าจ่ายแล้วทำได้”

“ไกด์เถื่อนเหล่านี้ยังให้ข้อมูล ผิด ๆ แก่นักท่องเที่ยว ทำตัวอย่างที่ไม่ดีให้นักท่องเที่ยวเห็น เช่นการสูบบุหรีในที่ สาธารณะ บนฟุตบาทริมถนนหน้าศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ ตนอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยจัดการด้วย”

“แบบนี้หรือ ที่ผู้ประกอบการทัวร์จีนบางรายต้องการ อ้างว่าไกด์ไทยไม่พอ อ้างว่า ไกด์ไทยไม่มีความสามารถ กรมการท่องเที่ยวมีมัคคุเทศก์ที่ถูกต้องตามกฎหมายมากกว่า 7 หมื่นคน ท่านไม่เลือกใช้ มัคคุเทศก์ไทยภาษาจีน ที่ผ่านการอมรมเรียนรู้การเป็นมัคคุเทศก์ สอบผ่านตาม มาตรฐานของกรมการท่องเที่ยว ท่านบอกไม่มีความสามารถ”

“ไม่ทราบว่าท่านผู้มีหน้าที่รับผิดชอบต้องการมัคคุเทศก์แบบไหน หรือว่าท่านไม่ต้องการมัคคุเทศก์ มืออาชีพมาพาทัวร์ ท่านเพียงต้องการ คนที่จะมารับช่วงซื้อหัวนักท่องเที่ยวต่อจากท่าน นักต้มตุ๋น นักหลอกลวง นักขายขี้โกง”

“แล้วแบบนี้ประเทศชาติ คนไทย สังคมไทยจะอยู่กันอย่างไร เมื่อวงจรทัวร์อุบาทว์กำลังหมุนกลับมาอีกครั้ง”

หมายเหตุ : ภาพวีดีโอบันทึกโดย ไกด์ดา เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ พระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts