วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวินยื่นหนังสือแขวงทางหลวงชนบทระยองเร่งแก้ปัญหาเรื่องถนนสาย ปากร่วม-มาบยางพร ที่ก่อสร้างมานานกว่า 5 ปียังไม่แล้วเสร็จ

Related Posts

อบต.บ่อวินยื่นหนังสือแขวงทางหลวงชนบทระยองเร่งแก้ปัญหาเรื่องถนนสาย ปากร่วม-มาบยางพร ที่ก่อสร้างมานานกว่า 5 ปียังไม่แล้วเสร็จ

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น. นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวินได้มอบหมายให้ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน และ นายเกษมสิทธิ์ หมื่นธนัทพงษ์ รองนายก รวมถึง นายเสน่ห์ กระต่ายเพชร สมาชิก อบต.บ่อวิน หมู่ 3 เดินทางไปยื่นหนังสือกับ นายชาญศักดิ์ คำหลอม นายช่างโยธาอาวุโสรักษาราชการแทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทระยอง หลังจากมีประชาชนสองฝั่งถนนของถนนสายปากร่วม-ห้วยปราบ เข้าร้องเรียนกับคณะผู้บริหารของ อบต.บ่อวิน และทางเจ้าหน้าที่กองช่างขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้ลงพื้นเก็บข้อมูลจากประชาชนที่เดือดร้อนบริเวณถนนสายปากร่วม-ห้วยปราบ-มาบยางพร(รย.3013-ทล.331) พื้นที่หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชาโดยมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยกำหนดการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2561จนถึงปัจจุบันจะ 5 ปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าก่อสร้างถนนทั้งเส้นกว่า 20 กิโลเมตร ยังก่อสร้างไม่ถึง 50 เปอร์เซ็น ซึ่งการที่ลงตรวจสอบพื้นที่พบว่าไม่มีอะไรคืบหน้าเลยหลังจากที่ทาง อบต.บ่อวินได้ประชุมร่วมกันกับทาง นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดระยอง ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2564 ที่ผ่านมาซึ่งทางแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดระยองรับปากว่าจะเร่งแก้ไขเส้นทางปากร่วม-ห้วยปราบให้เสร็จโดยเร็ว โดยจะรีบเร่งแก้ไขเนื่องจากผู้ที่ใช้เส้นทาง หรือชาวบ้านทั่วไป ได้ร้องเรียนไปทาง องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ให้เร่งหาทางแก้ไข ถนนบางช่วง เป็นทางต่างระดับ ซึ่งผู้รับเหมาทำไว้ไม่เสมอ บ่อยครั้งที่ได้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากบางจุดไม่มีแสงสว่างแสดงหรือบ่งบอกว่าเป็นทางต่างระดับ และบางช่วงฟุตบาททางเท้าหาย โดยหายไปเกือบครึ่ง ประชาชนที่บ้านริมถนนต้องทำทางขึ้นบ้านของตัวเอง

ทางนายบรรพต ได้เปิดเผยว่า ได้เดินทางมายื่นหนังสือของนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน ให้กับแขวงทางหลวงชนบทระยอง โดยขอทราบถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างถนน สาย3013 บวกกับสาย331 จนถึงสายปลวกแดงซึ่งก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จและเป็นปัญหาต่อเนื่องมาโดยตลอดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อบต.บ่อวิน ที่ได้รับผลกระทบแล้วไปร้องเรียนกับทาง อบต.บ่อวิน ซึ่งอยากทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรที่จะให้ถนนในเส้นนี้เสร็จโดยเร็วอยากรู้ถึงความคืบหน้าตลอดจนการเยียวยาให้กับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างที่ผ่านมาว่าทางกรมทางหลวงชนบท มีนโยบายเยียวยา ดำเนินการแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่สองข้างทางระยะทางกว่า 4 กิโลเมตรได้อย่างไรบ้างและความคืบหน้าเมื่อไรที่ถนนเส้นนี้จะแล้วเสร็จ และจะพยายามให้ทางผู้รับเหมาและส่วนที่เกี่ยวข้องก็ดีให้ลงไปดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ดูแลในเรื่องการอำนวยความสะดวก ทางขึ้น ทางลง ทางแยกต่างๆ ในบริเวณที่ชาวบ้านของเราได้ใช้สัญจรไปมาเพื่อให้ต้องได้รับผลกระทบในครั้งนี้หวังว่าการยื่นหนังสือในครั้งนี้ทำให้การก่อสร้างได้เร็วขึ้นหรือทำให้ชาวบ้านที่ร้องเรียนกับทางอบต.บ่อวินได้สบายใจขึ้น หรือ ได้รับทราบเวลาที่แล้วเสร็จ จึงได้นำหนังสือนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน ที่ได้รวบรวมข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่และผู้ที่ใช้เส้นทางนำไปยื่นให้ นายชาญศักดิ์ คำหลอมนายช่างโยธาอาวุโสรักษาราชการแทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทระยอง ในครั้งนี้


ชำนาญ ใจเอื้อ/ศรีราชา : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts