วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจไกด์เถื่อนต่างชาติถามไกด์ไทย “รู้ไหมแถวนี้มีผู้ใหญ่คุม” วอนหน่วยงานรัฐลงมาดูแล

Related Posts

ไกด์เถื่อนต่างชาติถามไกด์ไทย “รู้ไหมแถวนี้มีผู้ใหญ่คุม” วอนหน่วยงานรัฐลงมาดูแล

วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ “ไกด์ดา” มัคคุเทศก์สาวชาวไทยพบเห็นกลุ่มคณะทัวร์จีน ที่มีคนจีน ทำหน้าที่เป็นไกด์ บรรยายพร้อมชายอีกคนถือธงลักษณะเป็นไกด์พาทัวร์ ศาลพระพรหมเอราวัณ ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งไม่พบว่ามีการแขวนหรือติดบัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ตามที่กฎหมายกำหนดให้มัคคุเทศก์ต้องติดแสดงบัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ตลอดเวลาขณะปฎิบัติหน้าที่

ก่อนใช้มือถือถ่ายแล้วนำไปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวและร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี wenlong saepen เข้ามาแอดเป็นเพื่อน อินบล็อกมาต่อว่า แสดงตัวว่าไกด์ที่ถูกถ่ายคลิปและระบุว่าเป็นไกด์เถื่อนคือตัวเขาเอง บอกว่าจะโพสต์อะไรก็โพสต์ไปแต่อย่าเอารูปเขาลง มันสร้างความเดือดร้อนให้เขา
พร้อมกับแสดงคอมเม้นต์ในโพสต์เป็นภาษาไทย ว่า…

“เก่งนักก็ไปทำเองสิทัวร์อ่ะสุดารัตน์โพสต์ไม่รู้หรือบริษัททัวร์มีนายคุ้มหัวอยู่ตั้งแต่สมัยไหนมาแล้ว อย่าโอ้”

จากนั้นก็มีบรรดาเพื่อนมัคคุเทศก์ เข้ามาแสดงความเห็นต่อว่าไกด์คนที่อยู่ในคลิปว่า เป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สวนนโยบายรัฐบาล กระทรวงท่องเที่ยว และกระทรวงแรงงาน ที่ออกมาประกาศ เป็นนโยบาย ก่อนหน้านี้ว่า ไม่มีทัวร์ศูนย์เหรียญ ปราบปรามไกด์เถื่อนต่างชาติ ปราบปรามคนต่างด้าวลักลอบประกอบอาชีพ และปราบปรามการลักลอบประกอบอาชีพสงวนห้ามทำสำหรับคนต่างด้าว

บางรายเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐลงมาจัดระเบียบเร่งด่วน เพื่อให้การท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาเป็นการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเป็นการท่องเที่ยวที่ประเทศไทย คนไทย ได้รับประโยนช์อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts