วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์จันทบุรี เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชน "ไป แล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” @ปะตงล่าง

Related Posts

จันทบุรี เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชน “ไป แล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” @ปะตงล่าง

จันทบุรี เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชน “ไป แล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” @ปะตงล่าง เข้าสอยดาว 3-5 มีนาคม 2566 กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ “D-HOPE” (Decentr alized Hand-On Program Exhibition) บ้านปะตงล่าง หมู่ที่ 5 ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว

วันที่ 3 มีนาคม 2566 ณ ลานด้านข้างที่ว่าการอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ว่าที่ร้อยตรีชยุต พรมเทศ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอสอยดาว เป็นประธานเปิดงานเปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชน “ไปแล้วจะรู้ อยู่แล้วจะรัก” @ปะตงล่าง เขาสอยดาว ตามโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) โดยมีนายสมพงษ์ จวงพันธ์ พัฒนาการอำเภอสอยดาว กล่าวรายงาน

โดยการจัดงานนี้เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนโดยใช้แนวทางการจัดนิทรรศการแบบกระจายที่ผู้เข้าร่วมได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง มีเป้าหมายให้ประชาชนมีอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้นด้วยการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนให้มีศักยภาพในการบริหารจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความยั่งยืนโดยเป็นการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวที่ให้ผู้เข้าร่วมได้มาท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ในสถานที่ของผู้ประกอบการชุมชน ซึ่งบ้านปะตงล่าง หมู่ที่ 5 ตำบลทรายขาว เป็นพื้นที่ซึ่งมีครบทั้งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำตกเขาสอยดาว ประวัติศาสตร์ อันได้แก่ศาลาสี่พันปี วัฒนธรรมท้องถิ่น อาหารการกินตลอดจนวิถีชีวิตชุมชน รวมถึงการคมนาคมที่สะดวกสบายต่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

โดยมีวัตถุประสงค์
1) เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวหมู่บ้านปะตงล่างและสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
2) เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน
3) เพื่อรองรับการบริการนักท่องเที่ยวได้และมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชนและชุมชนท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2566

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts