วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแม่ชีปลอมออกอาละวาดเดินเรี่ยไรขายด้ายสายสิญจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ว่ากล่าวตักเตือนเชิญให้ออกนอกพื้นที่

Related Posts

แม่ชีปลอมออกอาละวาดเดินเรี่ยไรขายด้ายสายสิญจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ว่ากล่าวตักเตือนเชิญให้ออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 09:00 น. ที่ผ่านมา ชาวบ้านในเขตเทศบาลอำเภอขลุง และตลาดสดขลุง เพราะเห็นแม่ชีมีลักษณะเดินเรี่ยไร นำด้ายสายสิญจน์มาขายให้ชาวบ้านอ้างว่าจะนำเงินไปเลี้ยงอาหารคณะแม่ชีเอง ชาวบ้านจึงได้แจ้ง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกลุ่มแม่ชีอ้างว่าได้พักอยู่ที่วัดทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน แต่สอบถามกลับว่าจะเอาอะชื่ออะไรกลุ่มแม่ชีตอบไม่ได้ และยังให้การวกวนครั้งแรกตอบว่ากลุ่มตนเองมากันทั้งหมด 6 คน ถามกลับอีกครั้งตอบว่ามาเพียง 4 คน โดยภูมิลำเนาที่แท้จริงมาจากทางภาคอีสานมากันคนละที่แต่รวมตัวกันมาก็เดินเรี่ยไร โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าไปเดินเรี่ยไรที่จังหวัดตราดและถูกจับไปแล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนและขอให้ออกนอกพื้นที่

จากข้อมูลเชิงลึกทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่ออกเดินเรี่ยไรกันเป็นกลุ่มโดยต้นทางมาจากทางภาคอีสานอาศัยความมีนิสัยใจบุญของคนไทยเดินขอเรี่ยไรบริจาคเงินเพื่อไปใช้ประโยชน์ส่วนตนบางกลุ่มไปอาศัยวัดนอนแล้วขอออกใบอนุโมทนาจากทางวัดหรือสำนักสงฆ์ขนาดเล็กเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่มาระยะหลังประชาชนเข้าถึงข่าวสารมากขึ้นไม่ค่อยจะทำบุญจึงเปลี่ยนวิธีการเป็นการผมขาวเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น ส่วนอีกกลุ่มใช้วิธีนำพระสงฆ์มีทั้งจริงบ้างปลอมบ้างตะเวนขึ้นท้ายรถออกประผมน้ำมนต์เพื่อขอบริจาคเรี่ยไรเงินขึ้นอยู่กับว่าจะไปหมู่บ้านโซนจังหวัดไหน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts