วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมทนายรณณรงค์ พาครูไก่ สอนสปากระเป๋าฯ แจ้งความเอาผิดหลอกขายแบรนด์เนมมือสองทิพย์

Related Posts

ทนายรณณรงค์ พาครูไก่ สอนสปากระเป๋าฯ แจ้งความเอาผิดหลอกขายแบรนด์เนมมือสองทิพย์

09.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือ ข่ายรณรงค์ทวงคืนความ ยุติธรรมในสังคม พา ”ครูไก่” เจ้าของสถาบันสอนทำสปากระเป๋าBSCC แจ้งความ พงส.บก.ปคบ.โดนเฟซบุ๊ก ชื่อ “วินเทจ สไตล์รูม” หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง “ทิพย์” มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า คนพาครูไก่ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจผู้เสียหายกว่า 50 ราย มาแจ้งความ กรณีคนโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองราคาถูกแล้วชิ่ง ไม่ส่งของไม่คืนเงิน พามาแจ้งความเอาผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมฯ โดยมีการใช้ภาพกระเป๋าใบเดิมๆ หลอกขายวนซ้ำๆ ให้กับผู้เสียหายหลายคน เขามีการโพสต์ขายมาแล้วหลายปี อยากให้ตำรวจ ปคบ.ดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอยากกับผู้ขายสินค้าออนไลน์คนอื่นๆ อีก

ด้าน ครูไก่ ระบุว่า ตนเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับคนขายมาหลายปีแล้ว เห็นเขาโพสต์ขายสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด เราทำงานเป็นสถาบันสปากระเป๋าฯ ต้องการเอาสินค้าประเภทกระเป๋าไปสอนนักเรียน ทักเขาไปก็อินบล็อคส่งสินค้ามาให้ดูเรื่อยๆ เห็นแล้วราคาถูกจริงแต่บอกต้องรอของประมาณสองสัปดาห์นะ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายหลายคนโดนในลักษณะเดียวกันหมด แต่เมื่อโอนเงินไปรอจนเลยเวลาที่ตกลงกันไว้ก็ยังไม่ได้ของที่ซื้อ ราคาที่เพจนี้ขายจะถูกกว่าคาราตลาดประมาณครึ่งต่อครึ่ง ที่เราเชื่อเพราะเห็นว่ามีคนเคยสั่งซื้อแล้วได้รับสินค้าจริง ตนเองต้องการกระเป๋าที่สภาพไม่ค่อยดีเพื่อเอามาสอนนักเรียน ส่วนแม่ค้าอื่นจะเลือกซื้อสภาพดีหน่อยพร้อมขาย เขาจะล่อคนซื้อด้วยการตั้งราคาถูก

ตนมารู้สึกว่าถูกหลอกเมื่อมีผู้เสียหายโพสต์เตือนว่าติดต่อเพจนี้ไม่ได้ ตนจึงอินบล็อคเขาไปถามผู้เสียหายรายนั้นบอกว่าเขาโดนไป 1.5 แสนบาท โอนเงินแล้วไม่ได้สินค้าเลย คราวนี้มีผู้เสียหายรายอื่นค่อยๆ ปรากฎตัวออกมา บางคนบอกโดนไปล้านกว่าบาทก็มี ตนจึงเปิดห้องขึ้นมารองรับผู้เสียหายจากเพจนี้โดนเฉพาะมีแจ้งเข้ามากว่า 60 ราย คนที่โดนโกงไปสูงสุดประมาณ 5 ล้านบาท เฉพาะตนสั่งไป 7 ใบ ไม่ได้ของเลย โดนโกงเป็นเงิน 2.8 หมื่นบาท

ติดต่อครั้งล่าสุดได้เมื่อต้น ม.ค. เขาแจ้งว่าไม่มีเงินชดใช้ให้ ถ้าใครฟ้องหรือแจ้งความเขาก็ยินดีจะไปตามหมายเรียก หลังจากนั้นไม่เปิดอ่านที่เราเขียนไปอีกเลย เฟซบุ๊กเขาก็ยังเปิดขายของอยู่ปกติ ไม่อยากเห็นเขาหลอกลวงคนอื่นต่อไปอีก เขาใช้ชื่อตัวเอง ”ณัฐฐา แสนคำ” เปิด 3 บัญชีธนาคาร บางบัญชีตอนนี้ถูกตำรวจอายัดไว้
ตนแจ้งความไว้เมื่อปลายปีที่ผ่านมาจนวันนี้ยังไม่ไปถึงไหนเลย จึงต้องมาพึ่งทนายรณณรงค์พามาแจ้ง ปคบ.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนนีบแจ้งสอบปากคำผู้เสียหายก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts