วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"สนธิญาณ" แจ้งความดำเนินคดี 4 เกรียนคีย์บอร์ด ดูหมิ่นฯ ด้อยค่า "สถาบันทิศทางไทย"

Related Posts

“สนธิญาณ” แจ้งความดำเนินคดี 4 เกรียนคีย์บอร์ด ดูหมิ่นฯ ด้อยค่า “สถาบันทิศทางไทย”

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2565 ศชอ.(ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคม) นำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กและแสดงความเห็นในลักษณะด่าทอด้อยค่า “สถาบันทิศทางไทย” แจ้งความร้องทุกข์ พงส.บก.ปอท.จำนวน 13 บัญชี เอาผิดตามกฎหมายนั้น ล่าสุด พนักงานสอบสวนมีความเห็นดำเนินคดีจำนวน 4 ราย เตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณาฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อายุ 64 ปี ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย ดร.เวทิน ชาติกุล อายุ 79 ปี ผอ.สถาบันทิศทางไทย พร้อม นายนพดล พรหมภาษิต ประธาน ศชอ.(ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคม) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ภายหลังคณะพนักงานพิจารณาตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่ ศชอ.นำมามอบให้ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดี พบว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา

วันนี้ทางสถาบันทิศทางไทย จึงมาให้ปากคำและยืนยันให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กทั้ง 4 ราย

นายสนธิญาณ กล่าวว่า มีคนมาให้ร้ายสถาบันทิศทางไทย ดังนั้นจึงต้องแจ้งความดำเนินคดี เพื่อยืนยันถึงหลักการในการทำงานของสถาบันทิศทางไทย เพราะเราทำงานด้านวิชาการและข่าวสารบนหลักการของข้อมูลและข่าวสารที่เป็นจริง ดังนั้นใครที่เข้ามาบ่อนทำลายความเชื่อถือของสถาบันทิศทางไทยก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพื่อทำให้ไม่เป็นเยี่ยมอย่าง
สถาบันทิศทางไทยมีหลักชัดเจน ทำงานทางด้านวิชาการและข่าวสาร เพื่อรักษาชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ด้วยข้อมูลที่เป็นจริงและถูกต้อง การดำเนินคดีครั้งนี้มีคุณนพดล ศชอ.ให้การช่วยเหลือตรวจสอบทั้งหมด เป็นพันธมิตรในการทำงานในแต่ละด้านกันไป จะได้ช่วยทำให้บรรดาคนที่ขาดสติเหล่านี้จะได้มีสติยั้งคิดมากยิ่งขึ้น

นายนพดล กล่าวว่า เราทำตามกฎหมาย บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยความเคารพกฎหมาย ใครโดนละเมิดเราก็มาใช้สิทธิตามกฎหมาย เมื่อมีใครไปละเมิดคนอื่นก็จะได้รับผลตามกฎหมาย สำหรับคดีนี้เกิดเมื่อ ก.ค.2565 ทาง ศชอ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบเอาผิด เมื่อ ส.ค.2565 เราตรวจสอบแล้วมีตัวตนจริง โพสต์และแสดงความเห็นจริง ไม่ใช่เป็นการยัดข้อหาใครง่ายๆ ทางตำรวจก็มีคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองว่ารายใดเข้า รายใดผิด จะเอาผิดใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นขอให้มั่นใจว่าคนที่ถูกหมายเรียกของ ปอท.มารับทราบข้อหา แสดงความคุณมี 90% ที่เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

นายนพดล กล่าวเพิ่มเติม สำหรับสถาบันทิศทางไทย ถือกำเนิดมาเพื่อให้เป็นสถาบันในเรื่องของการให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชน สังคมในเรื่องความจริง เมื่อมีเกรียนคีย์บอร์ดเอาสถาบันทิศทางไทยไปแขวน ไปหมิ่นประมาท ด้อยค่า ว่าเป็นสถาบันที่ผลิตเฟคนิวส์ ผลิตข่าวปลอมแห่งประเทศไทย เป็นการทำให้สถาบันทิศทางไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง คุณสนธิญาณ ก็จะต้องดำเนินคดีเพราะทำให้การลดทอนความน่าเชื่อถือขององค์กร มีผลต่อ 1.ความน่าเชื่อถือ 2.การสนับสนุนจากมวลชน

ซึ่งในเรื่องนี้สถาบันทิศทางไทยวาสามารถฟ้องแพ่งได้ด้วย หลังจากวันนี้มาฟ้องคดีอาญาฐานหมิ่นประมาทเรียนร้อยแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts