วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่คืบหน้า ตำรวจเร่งสอบปากคำ ผู้เสียหาย ตัวประกันชาวจีน หาเบาะแสคนร้ายอีก 2 ราย เชื่อยังกบดานในไทย

Related Posts

คืบหน้า ตำรวจเร่งสอบปากคำ ผู้เสียหาย ตัวประกันชาวจีน หาเบาะแสคนร้ายอีก 2 ราย เชื่อยังกบดานในไทย

จากกรณี เหตุการณ์แก๊งคนจีน อุ้มคนจีนด้วยกันไปเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โดยคนล่าสุดคนร้ายได้ปล่อยประกันออกมาแล้ว ซึ่งตัวประกัน คือ น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และ นายเหยียน ซิน อายุ 45 ปี ได้เดินเท้ากลับมา ยังที่บ้านเลขที่ 234/058 ภัทราวิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้วยตนเอง โดยกลับมาอย่างปลอดภัย เมื่อช่วงตี 2 ของวันนี้ โดยกลับมาในสภาพอิฐโรย หิวโซ เนื้อตัวมอมแมม ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี มีการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นาย อู๋ ไห่หยาง 29 ปี ถูกจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมหลบหนีกลับประเทศจีน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค.66 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ โดยมี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เข้าร่วมการสอบปากคำ นายหม่า หมิงชุน ( MR.MA MINGSHAN ) อายุ 33 ปี (เสื้อแดง) ผู้เสียหาย และตัวประกันทั้ง 2 ราย น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี (เสื้อขาว) ภรรยาของนายหมิง และนายเหยียน ซิน อายุ 45 ปี (เสื้อม่วง) พี่ชาย โดยมีล่ามชาวจีน คอยบริการในการแปลภาษาให้กับ พนักงานสอบสวน ซึ่งทั้งหมดเริ่มมีอาการผ่อนคลายมากขึ้น และ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี โดยมีทีมสืบสวน นำภาพผู้ต้องสงสัยมาให้ ตัวประกันชี้ตัวเพิ่มเติม อีกทั้ง พยายามสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริง ในกรณีถูกอุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่ ส่วนเรื่องในเรื่องของการปล่อยตัวออกมา ทราบเพียงว่า ปล่อยตัวออกมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 โดยไม่รู้ว่า ถูกปล่อยตัวบริเวณใด เนื่องจากไม่ชำนาญพื้นที่ แต่พยายามกลับมายังบ้านตัวเองดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี และสืบสวนภาค2 ในการระดมกำลังปฏิบัติหน้าที่ในทุกด้าน ขณะนี้ตัวประกันชาวจีนทั้ง 2 ราย ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ เนื่องจากตัวประกันไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ พนักงานสอบสวนและตัวประกัน จะต้องถาม – ตอบ ผ่านล่ามแปลภาษา เพื่อหาถึงประเด็น สาเหตุ ชนวนเหตุ ต้นเหตุของปัญหาและรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งค่อนข้างจะต้องใช้เวลาพอสมควร

พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยต่อว่า ในคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติทุกยุทธวิธี โดยมุ่งให้การช่วยเหลือเหยื่อเป็นหลักสำคัญ ในขณะเดียวกันได้สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุในคดีนี้ มีจำนวน 4 ราย ซึ่งได้ทำการออกหมายจับ 2 ราย และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 1 ราย คือ นาย อู๋ ไห่หยาง อายุ 29 ปี ชาวเมืองหนานหนิง ประเทศจีน โดยจับได้ที่ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะขับรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทาดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม ไปจอดที่สนามบิน แล้วเตรียมบินหนีเผ่นกลับประเทศบ้านเกิด ส่วนคนที่ 2 ที่ตำรวจออกหมายจับ คือ นายเฉิน หวัง อายุ 33 ปี รายนี้หลบหนีกลับประเทศจีนไปแล้ว โดยเดินทางด้วยเที่ยว เฮทโอ 1360 ปลายทางสนามบินเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม เวลา 12.55 น.ซึ่งตำรวจไทยได้กับประสานทางตำรวจสากล ออกหมายจับสากลแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 2 ราย ยังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาที่อยู่

สำหรับเหยื่อชาวจีน 2 รายนี้ ได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักด้วยตนเอง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ระดมกำลังออกค้นหาเหยื่อตามพิกัด กลางภูเขายายร้า ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จุดที่คาดว่าเหยื่อถูกนำตัวไปทิ้งอยู่นั้น จนพบหลักฐานต่างๆ อาทิ เชือกไนล่อน ถุงขนมช็อกโกแลต และสภาพแวดล้อมตามคลิปที่ได้รับจากตัวประกัน ที่บ่งชี้และยืนยันว่า เป็นจุดที่คนร้ายได้นำตัวประกันมาทิ้งไว้นั้น แต่กลับไม่พบตัวประกัน กระทั่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในบ้านพักของผู้เสียหาย ว่าพบเหยื่อชาวจีนทั้ง 2 ราย เดินเท้าเข้ามาภายในหมู่บ้านด้วยตนเอง จึงยุติการค้นหาในที่สุด เบื้องต้น จะต้องตรวจสอบว่า เหยื่อทั้ง 2 ราย กลับมาด้วยพาหนะอะไร และอย่างไร เนื่องจากทั้ง 2 จุด มีระยะทางห่างกันกว่า 40 กม.

ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวยังมีข้อสงสัยในหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาข้อเท็จจริงของคดีนี้ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts