วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนดังบ่อวินโวย โครงการอาหารกลางวันไม่ให้แม่ครัวทำอาหารที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหมูให้เด็กนักเรียนได้รับประทานกัน

Related Posts

ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนดังบ่อวินโวย โครงการอาหารกลางวันไม่ให้แม่ครัวทำอาหารที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหมูให้เด็กนักเรียนได้รับประทานกัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางเอ๋ (ขอสงวนนามสกุล) มารดาของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาลชื่อดังติดถนนสาย331 ขาเข้าปากร่วมใกล้กับปั๊มน้ำมันปตท.เสาสูง และโรงเรียนนี้ ตั้งอยู่หลังองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน โดยแจ้งว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้แจ้งกับทางลูกสาวว่าโครงการอาหารกลางวันต่อไปนี้จะไม่มีเกี่ยวข้องกับเนื้อหมูให้เด็กได้รับประทานกัน ถ้าใครอยากรับประทานเนื้อหมูให้ไปทำรับประทานที่บ้านหรือไม่ก็ทำใส่ห่อมารับประทานกันเองที่โรงเรียน ซึ่งอาหารกลางวันก็จะมีเกี่ยวกับ แกงส้ม ต้มยำ ต้มจับฉ่าย ที่ทำให้เด็กทานแล้วก็จะมีพวกยำ ซึ่งยำเด็กทานไปแล้วก็จะท้องเสีย ซึ่งก็มีผู้ปกครองอีกท่านนึงที่หลานเค้าทานยำแล้วท้องเสีย ซึ่งต้องนอนโรงพยาบาลมา 3 ครั้งแล้ว และลูกชายของตนเองก็เคยท้องเสีย ซึ่งก็ได้ถามว่ากินอะไรมาลูกชายก็บอกว่ากิน ยำเห็ดมาจากโรงเรียน ซึ่งยำเห็ดน่าจะใส่น้ำส้มสายชู ซึ่งน้ำมะนาวจริงไม่น่าจะใส่ น่าจะเป็นน้ำส้มสายชูเพราะว่าท้องเด็กไม่รับจึงท้องเสีย โดยเหตุการณ์ที่เด็กท้องเสียกันบ่อยคือหลังจากเปิดเทอมมาได้ประมาณ 1 เดือน ตอนที่ผู้อำนวยการคนนี้มาอยู่ ตอนยุคที่ผู้อำนวยการคนเก่าอยู่เด็กไม่เคยมีอาการแบบนี้ ก็เห็นอาการปกติไม่เคยบ่นว่ามีอาการท้องเสียกินกับข้าวก็ปกติกลับบ้านก็ไม่มีอาการอะไรเด็กก็มาเป็นช่วงที่ผู้อำนวยการคนนี้มารับตำแหน่ง ซึ่งบางครั้งเมื่อกินยำเห็ดหรือยำแงกะพรุนก็จะมีอาการหน้าบวมอีกด้วย ซึ่งระหว่างผู้อำนวยการคนใหม่กับผู้อำนวยการคนเก่ามองว่าผู้อำนวยการคนเก่าดีกว่าเนื่องจากเด็กจะได้ทาน หมูผักที่มีประโยชน์ คนนี้มีแต่ไก่ พอเด็กท้องเสียปุ๊บผู้ปกครองก็เข้าไปในไลน์กลุ่มของคุณครูประจำชั้นของเด็กนักเรียน คุณครูก็จะบอกว่าไม่มีหมูมีแต่ไก่ ซึ่งผู้อำนวยการก็เรียกเด็กเข้าไปแล้วบอกว่าต่อไปนี้ไม่มีหมูนะมีแต่ไก่ แล้วก็อย่าหมิ่นศาสนา ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดกับเด็กแบบนี้ด้วย ซึ่งบางครั้งลูกกลับบ้านไปจะบอกว่าแม่วันนี้กับข้าวไม่อร่อย มีเส้นผมด้วย มีน้ำพริกปลาทูมีหนอนด้วย มีขนตา แบบนี้ และกับข้าวในแต่ละวัน บางวันมีต้มจับฉ่ายเด็กก็ไม่กิน กลับไปก็ต้องทำกับข้าวให้กิน ซึ่งเรื่องแบบนี้ในฐานะผู้ปกครองรับไม่ได้ และโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ทุกวันศุกร์จะมีพระสงฆ์มาสอนธรรมมะแต่หลังจากที่ผู้อำนวยการคนนี้มารับตำแหน่งก็ไม่เห็นมีพระมาสอนธรรมมะอีกเลยไม่รู้เป็นเพราะอะไร อยากวอนขอให้หน่วยงานต้นสังกัดของโรงเรียนนี้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วยทั้งโครงการอาหารกลางวันและโรงเรียนดีเด่นทางด้านโรงเรียนวิถีพุทธ ซึ่งทางผู้ปกครองจำนวนมากไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ท่านผู้อำนวยการท่านนี้ได้ทำกับเด็กนักเรียนแบบนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts