วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นร้องกองปราบตรวจสอบลายเซ็นชื่อและลายพิมพ์นิ้วมือปลอมของนายสมพลเจ้าที่ดินพิพาท 4 พันไร่ จ.จันทบุรี มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุซื้อจริงแต่ยังชำระเงินไม่ครบ

Related Posts

ร้องกองปราบตรวจสอบลายเซ็นชื่อและลายพิมพ์นิ้วมือปลอมของนายสมพลเจ้าที่ดินพิพาท 4 พันไร่ จ.จันทบุรี มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุซื้อจริงแต่ยังชำระเงินไม่ครบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มี.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อายุ 59 ปี (ภรรยาเก่าของ พล.ต.ต.ธารินทร์ อดีตรองจเรตำรวจ) ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกของนางภาพร อุดมโพธิพร หรือ นางพรรณี โกศลานันท์ บุตรสาวคนโต ของนายสมพล โกศลานันท์ เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ป.เพื่อขอให้ตรวจสอบเอกสารลายเซ็นของนายสมพล โกศลานันท์ โดยนำเอกสาร 2 ฉบับที่มีลายเซ็นของนายสมพลมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามส่งพิสูจน์ตรวจสอบ ประกอบด้วย 1.เอกสารการโอนมรดกของนายสมพล เมื่อปี 2533 ซึ่งเป็นลายเซ็นจริงของตัวนายสมพลทำไว้กับ สนง.ที่ดินจังหวัดจันทบุรี
2.เอกสารที่นายบุญช่วย เจริญสถาพร นำไปใช้สืบพยานจำเลย ในศาลอาญา เมื่อ พย. 2565

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ พ.ย.2565 นางเขมจิราได้นำเอกสารในศาลที่มีลายพิมพ์นิ้วมือของนายสมพล ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองจันทบุรี ตรวจพิสูจน์แล้ว ผลออกมาว่าไม่ใช่ลายพิมพ์นิ้วมือของนายสมพลเช่นกัน

สำหรับคดีนี้นายบุญช่วย เจริญสถาพร ซึ่งเป็นน้องชายของ พระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ อดีตประธานมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุ ในคดียักยอกที่ดินในพื้นที่ อำเภอท่าใหม่ อำเภอเขาคิชฌกูฏ อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ของมูลนิธิ จำนวน 4,000 ไร่ ไปเป็นของตนเอง โดยมีการสวมสิทธิการครอบครองและนำไปออกโฉนดโดยมิชอบ เหตุเกิดเมื่อ พ.ศ. 2561 ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การจับกุมนายบุญช่วย เมื่อเดือนมิถุนายน 2563

จนเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้พิพากษาว่าที่ดินนั้นเป็นของมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย แต่ยังชำระเงินไม่ครบถ้วน

และการกระทำของนายบุญช่วยและบุตรชาย เป็นความผิดตามกฎหมาย โดยมีความเห็นพิพากษาลงโทษนายบุญช่วย จำคุก 8 ปี และพิพากษาลงโทษบุตรชายนายบุญช่วย จำคุก 1 ปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts