วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นครอบครัว "รัตนพันธ์" แจ้งความ ปอท.กรณี SC นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบฯ

Related Posts

ครอบครัว “รัตนพันธ์” แจ้งความ ปอท.กรณี SC นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบฯ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มี.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสรายุทธ รัตนพันธ์ พร้อมบุตรชาย และบุตรสาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.หญิง ณภัชนันท์ กวยรักษา ผู้กำกับ (สอบสวน) บก.ปอท. และ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบริษัทเอสซี แอสเสทฯ ฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายสรายุทธ กล่าวว่า วันนี้ทางครอบครัว รัตนพันธ์ มาแจ้งความดำเนินคดีอาญากับบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของ SET ตลาดหลักทรัพย์ เป็นหนังสือเลขที่ SC-L004/2566 ข้อมูลที่นำเข้าในตลาดหลักทรัพย์ เแ็นข่อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริงให้นักลงทุนหนือประชาชน ผู้ถือหุ้น ผิดหลงในสาระสำคัญ ซึ่งมีความสำคัญต่อประชาชนผู้ที่จะมาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ซื้อหุ้นของเอสซี แอสเสทฯ โดนข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวยังอยู่ในชั่นพิจารณาของศาล ยังไม่ได้ตัดสินว่าใครถูกใครผิด แต่เอสซี แอสเสทฯ ได้ตั้งตนเป็นศาล ตัดสินว่าเป็นเป็นความเท็จเรียบร้อยไปแล้ว วันนี้ตนจึงต้องเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่เราตรวจสอบพบเมื่อ 23 ม.ค.2566 หลังศาลประทับรับฟ้องในเรื่องเงิน 1,503 ล้านบาท ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จดังกล่าวผ่าน SET ของตลาดหลักทรัพย์ และ เว็บไซด์ของเอสซี แอสเสทฯ มีการระบุชื่อตนและบุตรสาวในข้อมูลดังกล่าว

ครอบครัวเราได้ทำหนังสือสอบถามให้ตลาดหลักทรัพย์ขี้แจง แต่เมื่อมีการชี้แจงกลับพบว่ามีการบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง ครอบครัวเราจึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เช่นรายงานพิจารณาตามกระบวนการศาล หนังสือร้องเรียนนายกฯ ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ 1111 หนังสือจากกระทรวงยุติธรรม ตลอดจนหน่วยงานรัฐอื่นๆ ที่เชื่อถือได้มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.พิจารณาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

คนที่เราต่อสู่อยู่คนในตระกูลใหญ่ของประเทศนี้ มีทั้งอำนาจทางการเงินและอิทธิพลทางการเมือง ซึ่งมีความยากลำบากเพราะหน่วยงานต่างๆ จะเบรคเรื่องของเรา แม้แต่การนำเสนอข่าวก็จะไม่ได้รับการพิจารณาในการนำเสนอข่าวสารออกไปเท่าที่ควรจะเป็น ทั้งที่เป็นเรื่องธรรมาภิบาลของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีความเชื่อโยงบุคคลในสังคมเรื่องความไม่สุจริตความไม่โปร่งใส แต่กลับไม่มีใครกล้านำเสนอข่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายก่อนจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts