วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์กรมราชทัณฑ์เผยญาติเยี่ยมผู้ต้องขังวันหยุดสงกรานต์ / จู่โจมตรวจค้นเรือนจำทั่วประเทศ

Related Posts

กรมราชทัณฑ์เผยญาติเยี่ยมผู้ต้องขังวันหยุดสงกรานต์ / จู่โจมตรวจค้นเรือนจำทั่วประเทศ

วันที่ 18 เม.ย. 2566 ตามนโยบายของนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทยและวันครอบครัว ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย.66 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวให้แก่ญาติและผู้ต้องขัง โดยให้เรือนจำ/ทัณฑสถานดำเนินการตามความพร้อมและศักยภาพของแต่ละแห่ง ในการเปิดเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้รับรายงานว่ามีญาติผู้ต้องขังติดต่อเข้าเยี่ยมเป็นจำนวนมาก

โดยเรือนจำ และทัณฑสถาน ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมภายใต้มาตรการคัดกรองและป้องกันโรค (DMH) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ Distancing เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร Mask Wearing สวมหน้ากากอนามัย และ Hand Washing ล้างมือด้วยน้ำ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าเยี่ยมญาติอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์ยังได้ทำการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำต่างๆ ทั่วประเทศด้วย โดยนายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ (ฝ่ายปฏิบัติการ) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมราชทัณฑ์ เข้าจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำพิเศษธนบุรี ทัณฑสถานหญิงธนบุรี เรือนจำกลางสมุทรสงคราม เรือนจำกลางเขาบิน เรือนจำกลางราชบุรี เรือนจำกลางนครปฐม และเรือนจำกลางบางขวาง

กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเข้มงวดด้านการตรวจค้น โดยเฉพาะผู้ต้องขังออกทำงานสาธารณะภายนอกเรือนจำ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาว ถือเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่กรมราชทัณฑ์ต้องให้ความสำคัญ นอกเหนือไปจากการจัดกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ต้องขังแล้ว มาตรการการควบคุมเพื่อความสงบเรียบร้อยภายในเรือนจำก็เช่นกัน จึงจำเป็นต้องมีการจู่โจมตรวจค้น เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำอย่างเคร่งครัด รวมถึงกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องระมัดระวัง เข้มงวด เพื่อมิให้เกิดการกระทำผิดวินัยในเรือนจำได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts