วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวร้องขอความเป็นธรรม จำนำรถยนต์ไว้กับเต็นท์ ถูก ป.ป.ส.ยึดขายทอดตลาด

Related Posts

ร้องขอความเป็นธรรม จำนำรถยนต์ไว้กับเต็นท์ ถูก ป.ป.ส.ยึดขายทอดตลาด

ร้องกระทรวงยุติธรรม นำรถยนต์ไปจำนำเต็นท์รถ กลับถูก ป.ป.ส.ยึดขายทอดตลาด เหตุเกี่ยวข้องลักลอบขนยาเสพติด เลขาฯ รมว.ยุติธรรม สั่งสืบหาข้อเท็จจริงทันที

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จาก นายชิษณ์ติพงษ์ จิรพรเจริญ อายุ 47 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียหาย พร้อมครอบครัว เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีนำรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีน้ำตาล ทะเบียน 6กล6195 กรุงเทพมหานคร ไปจำนำไว้กับเต็นท์รถแต่ถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยึดแจ้งว่าเป็นรถของกลางที่ใช้ขนยาเสพติดยาไอซ์ 500 กิโลกรัม และเตรียมขายทอดตลาด ในวันที่ 26 ก.พ.นี้

นายชิษณ์ติพงษ์ เผยว่า ตนซื้อรถยนต์คันดังกล่าวในปี 2560 เป็นชื่อ นางศรีอนงค์ จิรพรเจริญ (มารดา) และจ่ายค่างวดรถมาตลอด ต่อมา เดือน ก.ย.2561 ตนนำรถยนต์ไปจำนำกับเต็นท์รถแห่งหนึ่ง วงเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อนำเงินไปหมุนทำธุรกิจ โดยทำสัญญาผ่อนชำระเดือนละ 15,000 บาท จ่ายตามปกติ แต่ปรากฏว่า ช่วงเดือน ม.ค.2563 กลับถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ป.ป.ส.กทม.) ทำการยึดและอายัดรถ ก่อนเตรียมทำการขายทอดตลาด วันที่ 26 ก.พ.นี้ เพราะตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวมีส่วนในการใช้ลักลอบขนยาไอซ์

นายชิษณ์ติพงษ์ เผยอีกว่า เมื่อทราบเรื่องจึงนำเอกสารไปชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ใจ และทำเรื่องขอนำรถยนต์กลับคืน แต่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. อ้างว่าต้องรอคณะกรรมการพิจารณาคดีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่ แต่ถ้าต้องการนำรถออกไปใช้จะให้วางเงิน จำนวน 200,000 บาท มาค้ำประกันความเสียหายระหว่างรอคดี จึงยังไม่ตกลง นอกจากนี้ ยังมีใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ส่งมาที่บ้านมากกว่า 20 ใบ จากกล้องวงจรปิดจับภาพป้ายทะเบียนรถยนต์ของตนแต่จากภาพบักทึกเป็นรถยนต์ยี่ห้อและสีอื่นไม่ใช่คันของตนเอง จึงสงสัยอาจมีการสวมทะเบียนกันหรือไม่ ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิดแต่อย่างใด

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังรับหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ว่า จะประสานให้ ป.ป.ส. ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีส่วนนำไปใช้ทำผิดกฎหมายอย่างไร และต้องรู้ว่าใครเป็นผู้นำรถไปใช้ เบื้องต้นต้องขอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน เพราะหากนำไปใช้ขนยาเสพติดจริง รถยนต์จะกลายเป็นของกลางทันทียืนยันว่าจะให้ความป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts