วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกภูมิภาครณีน้ำมันรั่วลงทะเล ระยอง เครือข่ายสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ภาคตะวันออกเคลื่อนไหว ยื่น 7 ข้อ

Related Posts

รณีน้ำมันรั่วลงทะเล ระยอง เครือข่ายสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ภาคตะวันออกเคลื่อนไหว ยื่น 7 ข้อ

เครือข่ายสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ภาคตะวันออกเคลื่อนไหว ยื่น 7 ข้อถึงผู้ว่าระยอง และเตรียมยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐ 2 หน่วยงาน กรณีน้ำมันรั่วลงทะเล ระยอง

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์​ 2565​ นายวีระชัย ช้างสาร เครือข่ายสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทางเครือข่ายได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่ารากชารจังหวัดระยอง มี 7 ข้อ และเตรียมจะยื่นติดตามทวงถามไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่อง พรบ ข้อมูลข่าวสารให้เปิดเผยออกมา ในเรื่องที่เกิดเหตุทั้ง3ครั้ง เราจะใช้พรบ.ข้อมูลข่าวสารในการขอ เพราะเราเชื่อว่าเป็นเรื่องที่เปิดเผยได้ เป็นสิทธิของภาคประชาชนที่สามารถร้องขอในเรื่องนี้ได้

ส่วนเรื่องคดีนั้นได้ติดตามมาตลอดทราบว่า หน่วยงานต่างๆ ได้ทำการร้องทุกข์กล่าวโทษแล้วก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐที่ต้องทำส่วนภาคประชาชน ประมาณปลายสัปดาห์หน้าทางนายกสมาคม จะยื่นฟ้องศาลปกคราอง ซึ่งยืนยันว่า เรื่องข้อมูลข่าวสารนั้นเรายังตามต่อในการใช้ พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร ที่จะได้ความจริงออกมา จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่ให้ ก็ต้องตอบมาว่า เป็นความลับหรือไม่เปิดเผยไม่ได้เพราะอะไร เป็นลิขสิทธิ์หรือไม่แต่เท่าที่ตรวจดูแล้ว เรื่องนี้ ไม่น่าจะเป็นความลับหรือเป็นลิขสิทธิ์ซึ่งหน่วยงานรัฐต้องเปิดเผยข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts