วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ไฟไหม้คลังเก็บชิ้นส่วนผลิตแอร์ ส่งออกของบริษัทดังสัญชาติญี่ปุ่น นานกว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

Related Posts

ไฟไหม้คลังเก็บชิ้นส่วนผลิตแอร์ ส่งออกของบริษัทดังสัญชาติญี่ปุ่น นานกว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา01.10น.(24เม.ย.2566) ทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้ง มีเพลิงไหม้คลังเก็บสินค้า ในบริษัทมิยาเทค ซอย4 ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3 หมู่ 6 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา นำอุปกรณ์แสงสว่างออกไปช่วยเหลือ

เนื่องจากทางพนักงานบริษัทได้ตัดกระแสไฟฟ้าภายในโรงงานทั้งหมดจึงไม่มีแสงสว่างรอบบริษัท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 10 คนออกมาทำการดับเพลิงที่ลุกโหมในคลังสินค้าซึ่งมีเศษกองกระดาษ ชิ้นส่วนผลิตแอร์ที่มีน้ำมันเคลือบอยู่ ที่กองอยู่ด้านหลังโรงงานจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ทำให้แสงเพลิงลุกโหมโดยทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการพังกระจกข้างประตูและระดมฉีดน้ำเข้าไป 2 ด้าน ทั้งด้านประตูหลังและประตูข้าง

โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปในคลังเก็บสินค้า นานกว่า30 นาทีเพลิงจึงสงบลง โดยพบว่าบริษัทดังกล่าวนั้นผลิตชิ้นส่วนแอร์บ้าน ส่งนอกให้กับบริษัทผลิตแอร์ชื่อดังและขายในประเทศไทยบางส่วนเป็นของชาวญี่ปุ่น ซึ่งมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้แต่ว่าชิ้นส่วนแอร์ที่ผลิตไว้เพื่อส่งออกเสียหายนับพันชิ้น ซึ่งในตอนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นมีเพียงยามรักษาความปลอดภัยเฝ้าที่บริษัทเพียงคนเดียว ไม่มีพนักงานมาทำงานแต่อย่างไรจึงไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้


ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts