วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กองกำลังบูรพา สกัดจับแก๊งลักลอบนำพาแรงงานกัมพูชาเข้าประเทศ

Related Posts

กองกำลังบูรพา สกัดจับแก๊งลักลอบนำพาแรงงานกัมพูชาเข้าประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.เทพพิทักษ์ นิ มิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12, ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ จังหวัดสระแก้วแบบบูรณาการ ร่วมกับ สภ.อรัญประเทศ,ตำรวจท่องเที่ยว, ตม.อรัญประเทศ และฝ่ายปกครอง อ.อรัญประเทศ เพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว ตามนโยบายของผูบังคับบัญชาทุกระดับ

ต่อมาได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลน่าสงสัย บริเวณ ทุ่งนา บ.ใหม่สุขประเสริฐ ม.8 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญระเทศ จ.สระแก้ว จึงเข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นแรงงานชาวกัมพูชาพยายามหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อเข้าไปทำงานที่ กรุงเทพมหนคร จำนวน 123 ราย (ชาย 59 คน, หญิง 46 คน และเด็ก 7 คน) ชาว บังคลาเทศชาย11 ราย พร้อมผู้นำพาชาวไทย 2 ราย ซึ่งเป็นชาว ต.ผ่านศึก และ ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ

โดยผู้นำพาชาวไทย ยอมรับว่า เป็นคนนำทางชาวกัมพูชาและชาวบังคลาเทศดังกล่าว ผ่านทางช่องทางธรรมชาติและเข้ามาพักคอย ในพื้นที่บ.ใหม่สุขประเสริฐ ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ. สระแก้ว เพื่อรอรถที่ได้นัดหมายไว้มารับและเดินทางเข้าพื้นที่ตอนในต่อไป จนท.จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้กับ สภ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยตั้งแต่ห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นห้วงที่ชาวกัมพูชาเดินทางกลับภูมิลำเนามากเป็นพิเศษ กองกำลังบูรพาดำเนินการเข้มงวดและเพิ่มความถี่การลาดตระเวนร่วมแบบบูรณาการเป็นพิเศษ โดยมียอดการจับกุมผู้ลักลอบข้ามแดนสะสมในห้วงเวลาดังกล่าว 878 ราย ส่งดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts