วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ปคบ. ร่วมกับ อย.แถลงผลการจับกุมเครือข่ายผลิตและจําหน่ายอาหารเสริมลดความอ้วน ส่งผลต่อจิตประสาท รวมทั้งจับกุม แพทย์จีนผลิตสมุนไพรเถื่อน โดยไม่ได้รับอนุญาต

Related Posts

ปคบ. ร่วมกับ อย.แถลงผลการจับกุมเครือข่ายผลิตและจําหน่ายอาหารเสริมลดความอ้วน ส่งผลต่อจิตประสาท รวมทั้งจับกุม แพทย์จีนผลิตสมุนไพรเถื่อน โดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 25 เม.ย. ที่ อาคารประชาอารักษ์ ชั้นสอง กองบังคับการปราบปราม บช.ก. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แถลงผลบุกค้นโรงงานทลายเครือข่ายผลิต และจําหน่ายอาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่มีส่วนผสมไซบูทรามีน มีผลต่อจิตประสาท จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ที่เป็นเครือข่ายจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยึดของกลางได้ 17 รายการ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ว่ามีการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักผ่านทาง แพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อว่า เมื่อรับประทานแล้วสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้น โดยมีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ เมื่อนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่ามีส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 ไชบูทรามีน

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นสถานที่ผลิต และตัวแทนเครือข่ายผู้จำหน่ายรายใหญ่ ในพื้นที่ จังหวัดตราด สุโขทัย และพิษณุโลก สามารถตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา“จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทหนึ่งโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้า” จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกเป็นจำนวนมาก จะมีการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คดีที่2 ปคบ. และอย. จับกุมหมอเถือน ลักลอบผลิตและขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรจีน ผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook ใช้ชื่อหมอเสถียรแพทย์แผนจีน สืบทราบขยายผลเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสถานที่ลักลอบผลิตและขายสมุนไพรจีนดังกล่าวในพื้นที่เขตประเวศกรุงเทพมานคร ตรวจยึดผลิตภัณฑ์สมุนไพรจีน จำนวน 60,000 แคปซูลและเครื่องจักรสำหรับผลิต มูลค่ากว่า 800,000 บาท

จากการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว ไม่ได้มีการขออนุญาตในการผลิตและจำหน่ายสมุนไพรจีนดังกล่าว จากคณะกรรมการอาหารและยา อย. เบื้องต้น จับกุมผู้ต้องหา1รายอายุ45ปี พบว่า ได้ศึกษาทางแพทย์แผนจีนจริง แต่ไม่มีใบอนุญาตผลิตสมุนไพร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts