วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อบต.บ่อวินประชุมร่วมกับผู้บริหารบริษัทอีสท์วอเตอร์ ร่วมกันแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปากับผู้ใช้น้ำในพื้นที่อบต.บ่อวิน

Related Posts

อบต.บ่อวินประชุมร่วมกับผู้บริหารบริษัทอีสท์วอเตอร์ ร่วมกันแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปากับผู้ใช้น้ำในพื้นที่อบต.บ่อวิน

เมื่อเวลา10.00น.(26เม.ย.2566) ที่หอประชุมอาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้เป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปากับผู้ใช้น้ำในเขตพื้นที่อบต.บ่อวิน

โดยมีคณะผู้บริหารบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)หรือบริษัทอีสท์วอเตอร์ และหัวหน้าส่วนราชการอบต.บ่อวิน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ และชี้แจงปัญหาเรื่องน้ำ โดยทางอบต.บ่อวิน ได้รีบร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้น้ำของบริษัทอีสท์วอเตอร์ ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องคุณภาพน้ำที่ใช้ ในเรื่องน้ำไม่ไหล น้ำมีกลิ่น น้ำสกปรกมีสีขาวดำ

หลังรับเรื่องร้องเรียน ทางคณะผู้บริหารอบต.บ่อวินจึงต้องเรียกทางคณะผู้บริหารบริษัทอีสท์วอเตอร์ และผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงคือ นายเชษฐพล แพประเสริฐ ผู้จัดการประปาบ่อวิน มาชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำประปา โดย ซึ่งในช่วงที่น้ำไม่ไหลนั้นทางประปาบ่อวิน จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายน้ำให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตามโครงการหมู่บ้าน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการปรับเปลี่ยนแหล่งน้ำดิบพบแรงดันในเส้นท่อมีการเปลี่ยนแปลงและคุณภาพน้ำดิบมีความขุ่นเพิ่มสูงขึ้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ปะปนมาด้วยในช่วงแรกจากน้ำคงค้างในเส้นท่อ กิจการประปาบ่อวินมีความจำเป็นต้องปรับแผนการผลิตให้สอดคล้องกับคุณภาพน้ำดิบส่งผลให้เกิดข้อร้องเรียนด้านคุณภาพน้ำประปาและปัญหาน้ำไม่ไหลในบางพื้นที่ โดยเฉพาะโซนสูง

โดยในตอนนี้ทางกิจการประปาบ่อวิน มีแนวทางแก้ไข คือ ปรับปรุงทำท่อ บริเวณ สถานีสูบน้ำหนองค้อ เพิ่มปั๊มสูบจ่ายน้ำประปาจำนวน 2 ชุดที่สถานีฝายตาจุ้ย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนคาดการณ์ 45 วันแล้วเสร็จและวางท่อเสริมแรงดันช่วยเสริมเติมน้ำพื้นที่ปลายสายอบต.บ่อวินโดยอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนคาดการณ์ 90 วันแล้วเสร็จ และจะสำรวจประมาณการโครงการก่อสร้างเพิ่มกำลังผลิตหรือติดตั้งจุดเพิ่มแรงดันเพื่อสามารถส่งน้ำขึ้นโซนสูงได้ดีขึ้น

ซึ่งจากการชี้แจงทำให้ทางคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ พึงพอใจในมาตราการของ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้น้ำประปาในพื้นที่ของอบต.บ่อวิน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts