วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ศรีฯ เตรียมร้อง กกต.สอบ"พิธา"หลังถูกจับโป๊ะรัฐประหาร 49

Related Posts

ศรีฯ เตรียมร้อง กกต.สอบ”พิธา”หลังถูกจับโป๊ะรัฐประหาร 49

นที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา แจ้งว่า ตามที่โลกโซเชียลจับโป๊ะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังถูกขุดบทสัมภาษณ์ที่ไปออกรายการกับสองพิธีกรชื่อดัง คือ คุณสรยุทธ(ปี2566) และคุณหนูแหม่ม(ปี2552) ซึ่งบทสัมภาษณ์ใน 2 รายการ 2 ช่วงเวลา แต่เห็นการณ์เดียวกันกับมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะประเด็นที่นายพิธาได้อ้างว่ากลับมาเมืองไทยช่วงรัฐประหารปี 49 ซึ่งมีถ้อยความที่ดูจะต่างกันพอสมควร อาทิ การรับราชการเป็นทีมงานนักการเมือง การให้ร้ายกองทัพเพราะถูกควบคุมตัว การไปงานศพคุณพ่อไม่ทัน การถูกควบคุมการเงินจนไม่มีเงินทำศพพ่อ ฯลฯ

การปรุงแต่งเรื่องในการเล่าความจริงในเรื่องเดียวกันที่แตกต่างกันดังกล่าว หลายคนชี้ว่ามันคือละคร หรือลิเก เพราะการเล่า ถ้าเกิดเล่าเรื่องไม่จริง มันก็คือการดูถูกคนดู ดูถูกคนฟัง แม้กระทั่งผู้สนับสนุนของตัวเอง เป็นการหลอกลวง ใส่ร้ายด้วยความเท็จ เพื่อต้องการปรุงแต่งภาพลักษณ์ ให้ดูเป็นนักสู้กับเผด็จการ เพราะนายพิธาไม่เคยปรากฎประวัติ ในการต่อสู้เคียงบ่า เคียงไหล่กับประชาชนมาก่อน อยู่ๆ เป็นนักธุรกิจ แล้วก็กลายมาเป็นนักการเมืองเท่านั้น

การให้สัมภาษณ์ล่าสุดดังกล่าวจึงอาจเป็นการจูงใจให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองอีกด้วยหรือไม่ ตามมาตรา 73(5) แห่ง พรป.เลือกตั้ง ส.ส.2561 ซึ่งต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่หนึ่งปี ถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของผู้นั้นมีกําหนด 20 ปี อีกด้วย

โดย นายศรีสุวรรณจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต.ให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน และวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้(ศุกร์ที่ 28 เม.ย.66 เวลา 10.00 น.) ที่สำนักงาน กกต. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts