วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่"ศรีฯ เตรียมร้อง กกต.ตรวจสอบ หน.คค.เพื่อไทยถือหุ้นในสื่อหรือไม่”

Related Posts

“ศรีฯ เตรียมร้อง กกต.ตรวจสอบ หน.คค.เพื่อไทยถือหุ้นในสื่อหรือไม่”

วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้(วันอังคารที่ 2 พ.ค.66 เวลา 10.00 น.) ที่สำนักงาน กกต. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายศรีสุวรรณ จรรยา จะไปร้อง กกต.ให้ตรวจสอบ กรณี อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวฯ ถือหุ้นสื่อฯ

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นการทั่วไปกรณี หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังคงถือหุ้นในบริษัทมหาชนแห่งหนึ่งจำนวน 1,216,149,807 หุ้นนั้น ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ตามที่ได้จดทะเบียนไว้เกี่ยวข้องกับกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด ๆ หลายข้อ อาทิ จัดทำ จัดพิมพ์เอกสารใดฯ ประกอบกิจการโฆษณา, จัดสร้าง จัดจำหน่ายภาพยนตร์, ประกอบธุรกิจด้านบันเทิงและโฆษณาทุกชนิดทุกประเภท, ประกอบธุรกิจและธุรกรรมทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท เป็นต้น

ซึ่งกิจการในลักษณะดังกล่าวอาจเป็นลักษณะต้องห้ามตาม ม.98(2) ประกอบ ม.160(6) และ ม.98(3) ของบุคคลที่พรรคการเมืองมีมติว่าจะเสนอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตาม ม.88 ได้

ด้วยเหตุดังกล่าว ศรีสุวรรณจึงจะนำความไปร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตรวจสอบว่าการถือหุ้นในกิจการลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามการเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts