วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พนักงานการท่าเรือฯใช้วันแรงงานแห่งชาติ ขอบคุณ อธิบดี ดีเอสไอ หลังสั่งฟ้องเพียง 34 คนทั้งที่ผู้บริหารฯ ร้องเอาผิดนับพันคน

Related Posts

พนักงานการท่าเรือฯใช้วันแรงงานแห่งชาติ ขอบคุณ อธิบดี ดีเอสไอ หลังสั่งฟ้องเพียง 34 คนทั้งที่ผู้บริหารฯ ร้องเอาผิดนับพันคน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 พ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถนนแจ้งวัฒนะ บรรดาพนักงานและอดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย จำนวนกว่า 100 คน และนายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เดินทางมาพร้อมป้ายประกาศ เช่น ขอบคุณผู้บริหาร ดีเอสไอ ที่ให้ความเป็นธรรมแก่พวกเรานับพันคนให้”รอด”คุกในคดีพิเศษของฝ่าย”นายจ้าง”ที่จงใจกลั่นแกล้งพวกเราทั้งที่พวกเราเป็น”ผู้บริสุทธิ์” เป็นต้น

เดินทางมามอบดอกไม้ ขอบคุณ ดีเอสไอ โดยมี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงมารับมอบ พร้อมให้กำลังใจบรรดาแรงงานพนักงานการท่าเรือฯ รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

นายกฤษฎา กล่าวว่า มหากาพย์คดีพิเศษที่ 4/2557 นี้เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีสำหรับพนักงาน 1,019 คน เพราะ DSI สั่งฟ้องผู้ต้องหาเพียง 34 คนเท่านั้น หลังจากที่ตนเข้าไปช่วยเหลือทั้งๆที่ไม่ได้เป็นทนายความของผู้ต้องหาจึงขอถามกลับไปยังผู้บริหารกับพวกรวม 130 คนซึ่งถูกแจ้งความกลับด้วยมาตรา 157 เร็วๆนี้ว่า ได้คิดดีทำดีมีเมตตาธรรมกับผู้ใช้แรงงาน 1,019 คนแล้วหรือ เมื่อผู้ใช้แรงงานแจ้งความกลับเพียงวันเดียวก็มีเสียงออกมาจากผู้บริหารบางคนวิพากษ์วิจารณ์ผู้แจ้งความกับทนายกฤษฎากล่าวหาว่า ไม่มีมนุษยธรรมโดยเฉพาะทนายก็ไม่มีคุณธรรมยุยงให้ลูกจ้างมาทำร้ายฝ่ายนายจ้าง 130 คนและยังทำร้ายองค์กรนายจ้างด้วยนั้นตนกับฝ่ายลูกจ้างจึงขอถามว่า เมื่อครั้งที่ฝ่ายนายจ้างทำร้ายฝ่ายลูกจ้างรวม 1,019 คน หัวใจทำด้วยอะไร มีธรรมาภิบาลในความเป็นผู้นำองค์กรหรือไม่

โดยเฉพาะฝ่ายนายจ้างรู้หรือไม่ว่าฝ่ายลูกจ้างต้องตายไปแล้วกี่คนจากความกลัดกลุ้มใจในคดีพิเศษของ DSI โดยล่าสุดผู้ต้องหา 37 คนที่กำลังจะถูกดำเนินคดีดังกล่าวก็ได้ตายไปอีก 3 คนอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากความเครียดเกี่ยวกับคดีพิเศษที่อยู่ในใจมานานกว่า 6 ปี ด้วยเหตุนี้ตนจึงพาผู้ใช้แรงงานนับร้อยคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายนายจ้างที่บก.ปปป.ซึ่งถือเป็นสิทธิโดยชอบและฝ่ายลูกจ้างก็ประกาศจุดยืนผ่านสื่อมวลชนไปถึงคนทั้งประเทศแล้วว่า ฝ่ายลูกจ้างไม่ต้องการเงินใดๆจากฝ่ายนายจ้างอีกแล้วแต่ฝ่ายลูกจ้างต้องการให้ฝ่ายนายจ้างที่สร้างเวรสร้างกรรมกับผู้ใข้แรงงานและต้องเสียชีวิตไปก่อนหน้าหลายคน โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและให้ได้รับโทษจำคุกสูงสุดทั้งนี้เพื่อทดแทนความสูญเสียของลูกจ้างผู้ใช้แรงงานและในวันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานฝ่ายลูกจ้างจึงมารวมตัวกันเพื่อแสดงความขอบคุณคณะผู้บริหาร DSI และถือเป็นการไว้อาลัยแด่ดวงวิญญาณของลูกจ้างผู้ใช้แรงงานที่ต้องจากไปเพราะการกระทำของฝ่ายนายจ้างในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้บรรดาพนักงานการท่าเรือ ได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยแก่เพื่อนที่เสียชีวิต 3 รายที่เสียชีวิตระหว่างการสู้คดีความด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts