วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปอศ.จับกุมบริษัทชื่อดัง หลอกขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตพบความเสียหายกว่า 65 ล้านบาท      

Related Posts

ปอศ.จับกุมบริษัทชื่อดัง หลอกขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตพบความเสียหายกว่า 65 ล้านบาท      

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช  บุญกระพือ ผบก.ปอศ.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ปอศ.พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุม นายทินกร อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 889/2566  ลงวันที่ 24 มีนาคม 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ประเภทหุ้นกู้แบบเสนอขายในวงจำกัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และร่วมกันรายงานผลการขายตราสารหนี้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัด ล่าช้า ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ประกาศกำหนด” จับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านจัดสรร แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66

สืบเนื่องจากก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.ได้รับคำกล่าวโทษจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ว่า ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ถึงวันที่ 5 เมษายน 2561 บริษัทของผู้ต้องหา ได้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ประเภทหุ้นกู้แบบเสนอขายในวงจำกัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 65,000,000 บาท โดยมีนายทินกร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท ณ ปัจจุบัน จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับ

ต่อมาวันนี้ (2 พ.ค. 66) ได้สืบสวนทราบว่า นายทินกรพักอาศัยอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่แขวงดอกไม้ เขตประเทศ กทม.จึงได้ นำหมายจับศาลอาญาที่ 889/2566  ลงวันที่ 24 มีนาคม 2566 เข้าตรวจสอบ

จนกระทั่งพบผู้ต้องหา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts