วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชาวบ้าน ต. บางสวรรค์ เตรียมหลักฐานแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์รายใหญ่ เชิดเงินนับสิบล้านหนี

Related Posts

ชาวบ้าน ต. บางสวรรค์ เตรียมหลักฐานแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์รายใหญ่ เชิดเงินนับสิบล้านหนี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่ เทศบาลตำบลบางสวรรค์อำเภอพระแสงจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางจันทิยา ดาบจันทร์ อายุ 31 ปี พร้อมผู้เสียหายกว่า 150 คน เข้าพบทีมทนายความ น.ส.หัทยา อั้นเต้ง (ทนายหงส์ ) นายสิทธิพงค์ คงจันทร์ (ทนายเปิ้ล) นายทวี ดอกไม้หอม (ทนายไก่) นายทวีศักดิ์ บุญถนอม หารือกรณีที่ผู้เสียหายถูกเท้าแชร์ เบียร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ฉ้อโกง จนสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

น.ส.เอ๋ ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้ร่วมเล่นแชร์ลงทุนหวังดอกเบี้ยเพราะเท้าแชร์เบียร์โฆษณาผ่านทางสื่อออนไลน์ facebook ว่าให้ดอกเบี้ยจำนวนสูงผลตอบแทนจำนวนมากได้ร่วมลงทุนเงินไปหลายที่มากที่สุดคือ 700,000 บาท ซึ่งเท้าแชร์เดียร์เป็นคนในพื้นที่บางสวรรค์เป็นคนที่ชาวบ้านรู้จักก่อนหน้านี้เคยร่วมเล่นกันมากว่า 1 ปีแล้วและได้รับเงินคืนทุกครั้งจึงทำให้เชื่อมั่นว่าการลงทุนในครั้งถัดไปจะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาอีกจึงทำให้ค่าเสียหายในคดีนี้มีมูลค่าสูง และเมื่อถึงวันนัดชำระเท้าแชร์เบียร์ กลับหนีสูญหาย และมารู้ในภายหลังว่าได้หอบเงินหลบหนีไปแล้ว

น.ส.หัทยา หรือ ทนายหงส์ กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายได้นัดรวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมพยานหลักฐานและประชุมคดีเพื่อจะได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางสวรรค์ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกับเท้าแชร์รายนี้ต่อไป คาดว่าเป็นแชร์รายใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ตั้งวงแชร์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอันเป็นความผิดตามพรบ.แชร์ และเป็นการหลอกให้ผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนโดยให้ดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าอัตราทั่วไปซึ่งเป็นการหลอกลวงโดยการประกาศโฆษณผ่านsocialให้ประชาชนเห็นในวงกว้าง เป็นมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน อันเป็นคดีอาญาทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้เสียหายในคดีนี้น่าเห็นใจมาก บางคนลงทุนไปด้วยเงินทั้งหมดที่มีในชีวิตโดยหวังว่าจะได้ดอกเบี้ยคืนมาบ้าง บางคนยังคิดว่ายังเป็นการลงทุนโดยไม่รู้ตัวเลยว่าเป็นการโดนหลอก บางคนยังระดมเงินสามีและลูกมาร่วมลงทุนด้วย อยากได้เงินที่ทำมาหาได้โดยสุจริตคืน แต่กลับโดนเท้าแชร์เบียร์หอบเงินหนีไปทั้งหมดโดยอ้างว่า” ไม่มีจ่าย”

เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลบางสวรรค์ อ.พระแสง จ. สุราษฎร์ธานีได้เตรียมพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนไว้แล้วเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากและจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts