วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“ คนสำคัญ” ใน“ฝัน” (ฝันเจ็ด)!เราจะได้ “นายกฯ” ด้อยปัญญาอีกแล้วว่ะ..?

Related Posts

”พบ“ คนสำคัญ” ใน“ฝัน” (ฝันเจ็ด)!เราจะได้ “นายกฯ” ด้อยปัญญาอีกแล้วว่ะ..?

อีก “11 วัน” ชาวไทยจะรู้ว่า ชาติไทยจะได้ “นายกรัฐมนตรี” คนเดิมหรือ “คนใหม่”?! “ฝัน” เมื่อคืนนี้ “คนสำคัญ” ทางการเมือง ยังโผล่มา “ถก” กันหลายเรื่อง.. ผมจะเล่าให้ฟัง..

ทปษ.ตู่หนึ่งพูด-เลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่า “พรรคเหลี่ยม” ชนะที่หนึ่งแน่ ส่วนที่ท่านให้หาช่องทางดันทุรังขึ้นเป็น “นายกฯตู่” ครั้งที่ 3 นั้น พวกเรามีหลายวิธีให้ท่านเลือก.. แต่! ต้องขึ้นกับว่า “พรรครวมไทยรักษาตู่” จะได้ ส.ส.กี่คนนะครับ ถ้าได้ ส.ส.ไม่ถึง 25 คน ก็จบเลย! ถือว่า “กัปตันตู่” ทำ “เรือล่มปากอ่าว” ครับ เหมือนที่ท่านทำรัฐประหาร “เสียของ-เยี่ยวไม่สุด” จนคนไทยด่ากันระเบิดเปิดเปิงจนทุกวันนี้ไงล่ะ..

ทปษ.ตู่สองพูด-โชคดีนะที่ท่านให้ “ลุงหมวก” กับพวก เขียน “รัฐธรรมนูญฉบับเพื่อท่าน” ทำให้ได้เปรียบหลายเรื่อง และโชคดีอีกที่คนไทยส่วนใหญ่ หลงเชื่อโฆษณาเกินจริง พากันลงประชามติรับรองให้ ถึงแม้ทีหลัง “สมศักดิ์” จะปากโป้ง เผยให้ผู้คนรู้กันทั่วว่า “รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนเพื่อพวกเรา” ห้วงนี้มีแต่“พรรคตู่-พรรคป้อม”เท่านั้น ที่มี ส.ว.250 เสียง สามารถลงคะแนนเสียงร่วมกับ ส.ส. เลือกกับตั้ง “นายกฯ” ได้ ขอแค่ “พรรคตู่” ได้ ส.ส. 25 คน ก็เสนอ “ตู่” เป็น “นายกฯ” ได้แล้ว!ทปษ.ตู่สามพูด-ในรัฐสภา มี ส.ส.500 เสียง ส.ว.250 เสียง รวม 750 เสียง ครึ่งหนึ่งเท่ากับ 375 เสียง ขอแค่ได้ 376 เสียง ท่านก็ได้เป็น“นายกฯ”อีกครั้งสมใจนึก! ถ้า“พรรคตู่”ได้ ส.ส. เกิน 50 คน-ยิ่งแจ๋ว! และถ้าพรรคที่“เคยร่วมรัฐบาล” ได้ ส.ส.เกินครึ่งสภาฯ.. ยิ่งเจ๋งเป้ง!

เพราะการตั้งท่านเป็น “นายกฯตู่” กับตั้ง “รัฐบาลตู่” จะมีความชอบธรรมมากยิ่งขึ้น! ถึงแม้ “พรรคเพื่อเหลี่ยม” จะชนะที่หนึ่ง กับพรรคฝ่ายค้านเดิม ต้องเป็น “ฝ่ายค้าน” อีกครั้ง ก็ไม่มีประชาชนหน้าไหนมาต่อว่าท่านได้..จริงไหมครับ? “ตุ๊ดตู่” พูด-ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีน่ะสิ แต่ผมกลัวว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นนะ ถ้าผมได้เป็น “นายกฯ” อีกครั้ง แต่ตั้ง “รัฐบาลเสียงข้างมาก” ไม่ได้ เป็น “รัฐบาลเสียงข้างน้อย” จะบริหารชาติได้หรือ?

“พรรคร่วมรัฐบาลเดิม” คงไม่เล่นด้วยแน่นอน เอ้อ.. เพราะบ้านเมืองจะ “อิ๊บอ๋าย”.. ถึงตอนนั้น..ผมคงถูกก่นด่ายับเยินตลอดชาตินี้ยันชาติหน้าเลยล่ะ..จริงไหม?

ทปษ.ตู่หนึ่งพูด-ท่านครับ..ขอเพียงท่านได้เป็น “นายกฯ” ก่อน ถึงจะเป็น “รัฐบาลเสียงข้างน้อย” มันไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่ท่านได้เป็น “นายกฯสืบทอดอำนาจ” เริ่มจากปริ่มน้ำ พักหนึ่งก็มี “งูเห่า” ชูหัวสลอน แห่มาขอเข้าร่วม “รัฐบาลของท่าน” กับย้ายเข้า “พรรคร่วมรัฐบาล” ทั้งลับและเปิดเผย จนท่านกลายเป็น“รัฐบาลนายตู่” ที่มั่นคงแข็งแรง สามารถ“บังคับรัฐนาวาแป๊ะตู่” ฝ่ามรสุมการเมืองที่โหมกระหน่ำใส่ท่านแบบไม่ยั้ง แต่ดูสิครับ.. ท่านก็รอดปากเหยี่ยวปากกามาได้อย่างปลอดภัย.. ไม่น่าเชื่อว่า ท่านจะอยู่จนครบเทอมสี่ปี.. จริงไหมครับ?

ทปษ.ตู่สี่พูด-แผนแรก..พวกเราขอแค่ ส.ส.กับ ส.ว. ลงมติเสียงข้างมาก ให้ท่านได้เป็น “นายกฯตู่” เท่านั้น ส่วนการ “ตั้งรัฐบาลตู่” เราค่อยๆดึงพรรคเคยร่วมรัฐบาลมา หลังต่อรองตำแหน่งจนเป็นที่พอใจด้วยกันทุกฝ่าย ตั้งรัฐบาลช้าหน่อยได้.. กฎหมายไม่ได้กำหนดเรื่องเวลาไว้นี่นา..จริงไหมครับท่าน?

ตุ๊ดตู่พูดอย่างลิงโลด-อ้อ!..ผมรู้!-ผมเห็น!-ผมมี “วิสัยทัศน์” แล้วล่ะ!.. เมื่อผมเป็น“นายกฯ”และมีอำนาจ “งูเห่า” จะโผล่ออกมายั้วเยี้ย..และ “งูเห่าโขยงใหญ่” จะเลื้อยมาหา “พรรคผมกับพรรคร่วมรัฐบาล”..ว้าว!..สุดยอดเลยแผนนี้.. ทปษ.ตู่หนึ่งพูด-แต่แผนที่พวกเราพูดกันนี้ ต้องเป็นเรื่อง “ลับสุดยอด” นะครับ อย่าให้พวก “แมลงวัน-แมลงหวี่-จิ้งจก-ตุ๊กแก” กระทั่ง “ตัวเงินตัวทอง” รู้เด็ดขาด เพราะคนที่จะใช้แผนนี้ได้ มีแต่พวกเรากับ “พรรคป้อม” เพราะ “ป้อมศรี” มี ส.ว. อยู่ในมือเช่นกัน ถ้า “พรรคป้อม” ได้ ส.ส. เข้าสภาฯ มากกว่า “พรรคตู่” จะทำให้แผนท่านยุ่งเลยนะ ส.ว. อาจจะเสียงแตกออกเป็นสองกลุ่ม ดังนั้น..ท่านต้องใช้ “อาวุธลับ” เท่าที่มีอยู่ให้เต็มที่นะครับ..

“ตุ๊ดตู่”พูด-เพราะฉะนั้น.. งานเฉพาะหน้าของผมคือ..ต้องตัดคะแนนนิยม“พี่ป้อม”กับ“ผู้สมัคร ส.ส.พรรคป้อม”ลงทุกวิถีทาง..

ทปษ.สามสีพูด-ว้าว! วิสัยทัศน์นี้ของ“ท่านผู้นำ”สุดยอดเลยครับ! เกินคนทั่วไปจะคิดได้ กล้าคิดแบบ“หักด้ามพร้าด้วยเข่า”เนี่ย ต้องใจถึงเกินคนธรรมดาจะทำกันนะท่าน.. ผมขอชมเชย..ชมเชยจริงๆ.. “ตุ๊ดตู่” พูด-อืม..เรื่องวีรกรรมเก่าของ“พี่ป้อม” มีพวกช่วยกันขุดไม่หยุดอยู่แล้ว เราต้องร่วมด้วยช่วยขุดแบบลับๆ ต้องให้ฉาวโฉ่ออกมาในห้วงนี้เลย ส่วนเรื่อง“ส.ส.พรรคป้อม” ต้องให้“ชายกลาง”แอบช่วยทำให้สะดุดหยุดกึกลง ให้“ส.ส.พรรคป้อม”เข้าสภาฯน้อยกว่า“พรรคเรา”..

เฮ้อ.. ฝันผมสะดุดหยุดแค่นี้..เพราะดันปวดฉี่สะดุ้งตื่นซะนี่! ฉี่เสร็จดูนาฬิกา..อืม..ตีสามเองนอนต่อดีกว่า.. เฮ้ย! “ยุง” ตัวหนึ่งกำลังกระซิบข้างหู “พี่ป้อม” ซึ่งอารมณ์ฉุนเฉียวมากขึ้นๆ ต้องกำลังโกรธขึ้ง“ใคร”แน่นอน! “พี่ป้อม” พูด-“ไอ้ตุ๊ดตู่” มันคิดและกำลังทำไม่ดีแบบนี้กับกู เราต้องทำทุกทางให้ “พรรคเรา” ได้ ส.ส. ชนะ “พรรคตู่” ให้ได้.. ยังไงๆ เราก็ได้เปรียบตรงสามัคคี..

ผมเหยียบเรือสามแคม ได้ทั้งแคมเรือ“อดีตพรรคร่วมรัฐบาลตู่” กับแคมเรือ“พรรคเพื่อเหลี่ยม” กับพวก และแคมเรือหลัก “พรรค ส.ว.” ของตายไง..เสียงแกนนำพรรคพลังประชาเลิฟป้อมอุทาน-ว้าว! “ป้อม” ยืมนาฬิกายี่สิบเรือนเพื่อนได้..ต้องเก่งกว่า“ตู่” ที่แก้“ปัญหาชาติ”ไม่ได้สักเรื่องแน่นอนเลยว่ะ..!

เฮ้อ..ผมฝันต่อแค่เดี๋ยวเดียว! แต่รู้ว่าการเมืองไทยอันเลวร้ายเช่นนี้ ชาติหนีไม่พ้น ได้“นายกฯ”ด้อยปัญญาอีกแล้ว!.. เซ็งเป็ด!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts