วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่คลัสเตอร์นักเรียนลามหนัก สายไหม ติดทั้งหมู่บ้าน!

Related Posts

คลัสเตอร์นักเรียนลามหนัก สายไหม ติดทั้งหมู่บ้าน!

กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ต้องพาทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้านชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์ ถ.เพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพ ว่ามีสมาชิกในชุมชนป่วยเป็นหวัด มีไข้ ไอ เจ็บคอ ลักษณะคล้ายคนติดโควิด เกือบทั้งหมู่บ้าน

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อมาถึงตนได้ให้คณะกรรมการชุมชน เรียกลูกบ้านที่มีอาการป่วยประมาณ 100 คน มาทำการตรวจคัดกรองด้วย ATK ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก สปสช. เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 26 ราย และก่อนหน้านี้สมาชิกในหมู่บ้านที่มีอาการป่วยแต่ครอบครัวพอมีฐานะ ได้ไปซื้อชุดตรวจแบบ ATK มาตรวจกันเองที่บ้าน พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 30 ราย ทำให้ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 56 คน ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาคลัสเตอร์ชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามหนึ่งในคณะกรรมการชุมชน พบว่า การแพร่เชื้อเป็นคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็กนักเรียนไปติดจากเพื่อนที่โรงเรียนและนำมาติดผู้สูงอายุในชุมชน ทำให้หลายครอบครัวติดเชื้อกันทั้งบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้ออาจมีมากถึง 200 ราย เนื่องจากชุมชนเป็นชุมชนแออัด มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณทีมสายไหมต้องรอด ที่เข้ามาดูแลตรวจเชิงรุกให้อย่างรวดเร็ว พร้อมมอบยารักษาโรค ให้ผู้ป่วยไว้รับประทานอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts