วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ครั้งที่ 5/2566 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานหน่วยงานต่างๆ

Related Posts

ประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ครั้งที่ 5/2566 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานหน่วยงานต่างๆ

(10 พ.ค.66) เวลา 13.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ครั้งที่ 5/2566 โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ นายมาโนช หนองใหญ่ และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะเลขานุการนายกเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยที่ประชุมได้มีการติดตามข้อสั่งการจากการประชุมคณะผู้บริหารฯ ครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ การมอบอำนาจ วิธีการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุของโรงเรียนเมืองพัทยา, การใช้จ่ายงบประมาณ, การปรับปรุงอาคารสำนักงานเมืองพัทยา, การขอเข้าติดตั้งป้ายโฆษณาจอ LED บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย, การลดใช้พลังงานอย่างน้อยร้อยละ 20 ตามมติคณะรัฐมนตรี, การทำมิเตอร์แยกหน่วยงาน และความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

โดยในส่วนของการมอบอำนาจ วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ และการใช้จ่ายงบประมาณ นายกเมืองพัทยากำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการตามขั้นตอนราชการให้ทันก่อนสิ้นปีงบประมาณ เพื่อให้การบริหารจัดการบ้านเมืองเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนการขอเข้าติดตั้งป้ายโฆษณาจอ LED บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อโปรโมทกิจกรรมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาทั้งของภาครัฐและเอกชน ได้มอบหมายกลุ่มงานกฎหมาย พิจารณาตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้ขัดต่อระเบียบและข้อกฎหมาย ก่อนนำเข้าที่ประชุมในครั้งต่อไปเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสมอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารสำนักงานเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ ได้รายงานต่อที่ประชุมว่าขณะนี้แบบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการเคลือบพื้นผิวกระเบื้อง ซึ่งได้มีการทำพื้นผิวใหม่เป็นสีน้ำตาล เพื่อไม่ให้มีคราบดำ คาดว่าใช้เวลาไม่นานก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างตามลำดับต่อไป

สำหรับเรื่องการทำมิเตอร์แยกหน่วยงานเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน นายกเมืองพัทยาให้ข้อสังเกตุว่าหากทำแล้วมีผลต่างกันไม่เท่าไหร่ก็ให้ใช้มิเตอร์รวมตามเดิม โดยให้เน้นการประหยัดพลังงานในเรื่องอื่นควบคู่กันไป ได้แก่ ให้ทุกหน่วยงานปิดไฟในช่วงเวลาพักกลางวัน, ใช้การขึ้นบันไดแทนลิฟท์, ประหยัดเชื้อเพลิงโดยการใช้รถราชการเท่าที่จำเป็น และปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น ฯลฯ ส่วนการลดใช้พลังงานอย่างน้อยร้อยละ 20 ตามมติคณะรัฐมนตรี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาโครงการของการไฟฟ้าฯ เรื่อง Solar Rooftop : การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ภายในอาคาร ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบ เนื่องจากจะสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าในแต่ละหน่วยงานได้มากขึ้น นายกเมืองพัทยาจึงมอบหมายนายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา ประสานการไฟฟ้าฯ นำรายละเอียดเข้าหารือแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับการลดใช้พลังงานฯ ตามมติคณะรัฐมนตรีต่อไป

ทางด้านความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถตลาดลานโพธิ์นาเกลือ นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการเซ็นจากกรมธนารักษ์ จากนั้นจะเปิดทดลองใช้เป็นการชั่วคราวในช่วงที่ยังไม่มีเอกชนมารับดำเนินการ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าได้มีการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประชุมเตรียมแผนงาน ได้แก่ การจัดระเบียบต่างๆ และการจราจร ซึ่งคงต้องมีการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่หลังจากนี้ โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00-18.00 น. ก่อนดำเนินการจัดหาประโยชน์ ตามข้อบัญญัติเมืองพัทยา เรื่อง การจัดหาประโยชน์จากทรัพย์สิน พ.ศ.2543 เพื่อหาผู้รับจ้างมาดำเนินการในลำดับต่อไป..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts