วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ปธ.กกต ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ยืนยัน จะรู้ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการไม่เกิน 4 ทุ่ม

Related Posts

ปธ.กกต ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ยืนยัน จะรู้ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการไม่เกิน 4 ทุ่ม

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ในการตรวจพิธีการรับอุปกรณ์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกันยังได้ยืนยันกับสื่อมวลชน คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศมากกว่าร้อยละ 80 ส่วนผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ จะรู้ผลไม่น่าเกิน 4 ทุ่ม


สายวันนี้ (10.00 น.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจพิธีการรับอุปกรณ์การเลือกตั้ง ของ กปน.หรือคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่หอประชุมอำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว โดยนายปิยฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว พร้อมฝ่ายปกครอง และตำรวจ ให้การต้อนรับ

“นายอิทธิพร บุญประคอง” ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยอมรับว่า วันนี้ ตั้งใจมาดูความพร้อมของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ กปน. โดยเฉพาะ กปน.พื้นที่ อำเภอเขาฉกรรจ์มีความรู้และเข้าใจเป็นอย่างดี เพราะว่ามีหลายคนเคยเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว อีกส่วนหนึ่งถือว่า เป็นการลงพื้นที่ให้กำลังใจ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มี กปน.มากถึง 1 ล้านคนที่ต้องช่วยงาน กกต.

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษย์ ร้องเรียนผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขตของจังหวัดสระแก้วคนหนึ่ง มีการจ่ายเงิน 3,000 บาทเพื่อซื้อเสียงนั้น ประธาน กตต.ยืนยันว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้อยู่ ไม่ได้หลุดหายไปไหน เช่นเดียวกับกรณีที่จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดซื้อเสียงไว้แล้ว ทาง ผอ.กกต.บึงกาฬก็รับเรื่องไว้แล้ว ถือว่า เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการของ กกต.ตามความที่ปรากฏไว้เรียบร้อย ส่วนเรื่องราวทั้งหมด จะไปถึงการยุบพรรคหรือไม่นั้น ทาง กกต.จะต้องสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพราะการยุบพรรคไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังบอกอีกว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เมื่อเวลา 5 โมงเย็นแล้ว กปน.จะเริ่มนับคะแนนพร้อมกันทั้ง 2 กล่องคือทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ เมื่อได้คะแนนแล้ว กปน.จะส่งผลคะแนนไปให้ทางอำเภอเพื่อคีย์คะแนนลงในแบบฟอร์มและระบบออนไลน์ หากประชาชนสนใจ ก็สามารถรับชมคะแนนแบบเรียลไทม์ได้หลายช่องทาง ทั้งจากสื่อสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ หรือแม้แต่ตรวจสอบผ่านแอพพลิเคชั่น ECT Report ที่ผลคะแนนจะเริ่มมีให้เห็นตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงครึ่งเป็นต้นไป คาดว่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 4 ทุ่มเป็นต้นไป ส่วนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในครั้งที่แล้วมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 74 แต่ดูจากการตื่นตัวในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่สูงกว่าการเลือกตั้งทุกๆครั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ในปี 2566 คนน่าจะออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 80

มีรายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ได้เลือกลงตรวจ จุดรับอุปกรณ์การเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้วนั้น เป็นเพราะเขตนี้ เคยมีการทุจริตทั้งหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเมื่อปี 2563 และกรรมการทั้งหน่วยถูกดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้ ส่วนประเด็นที่มีการนำเสนอข่าวว่า บัตรเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 300,000 ใบ ไม่สามารถนำส่งปลายทางได้ ทางประธาน กกต.ยืนยันว่า ขณะนี้ บัตรเลือกตั้งทั้งหมดได้นำส่งไปยังปลายทางเรียบร้อยแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts