วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจพัทยา กวาดล้างก่อนวันเลือกตั้ง จับอั้ม-บอล คู่หูเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ยาเคเพียบ พร้อมอายัดทรัพย์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจพัทยา กวาดล้างก่อนวันเลือกตั้ง จับอั้ม-บอล คู่หูเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ยาเคเพียบ พร้อมอายัดทรัพย์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ 13 พ.ค. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตสุนทร สว.สส.ฯ และ ร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.ฯ ได้นำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา ได้กวาดล้างจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ ต.บ่อวิน จ.ชลบุรี ทราบชื่อคือ นายภัทรดร หรือบอล รุจิธนัย อายุ 35 ปี และ นายณรงค์วัฒน์ หรืออั้ม แสงขำ อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 6,800 เม็ด ยาเคชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น น้ำหนัก 10 กรัม เครื่องชั่งแบบดิจิทัล โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ 1 คัน นอกจากนี้ยังได้อายัดทรัพย์สิน ตาม พรบ.ยาเสพติด เป็นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และรถจักรยานยนต์ 1 คัน มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

การจับกุมสืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไทยชื่อนายบอล อายุประมาณ 35 ปี รูปร่างสันทัด ผิวสีดำแดง ทรงผมรองทรง สูงประมาณ 170 ซม. มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ ต.บ่อวิน มานานแล้ว ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อยาบ้า 2 มัด จำนวน 4,000 เม็ด ในราคา 31,000 บาท โดยนัดหมายกันที่บริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านนิคมอุสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง ซึ่งตำรวจแบ่งกำลัง 3 ชุด เพื่อปิดทางเข้า เนื่องจากนายบอล มีความชำนาญในการหลบหนี จนกระทั่งเวลานัดหมาย นายบอล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณดังกล่าว เพื่อส่งยาเสพติดให้กับสายลับ ระหว่างตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม พยายามจะขับรถจยย.หลบหนี ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2 มัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า วางไว้บนตระกร้าหน้ารถจยย.

ก่อนขยายผลไปจับกุมนายอั้ม เจ้าของยาเสพติดตัวจริง ได้ที่ร้าน ก.ไก่ หมูกระทะ ม.4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหาร ตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงควบคุมตัวนายอั้ม ไปตรวจค้นเพิ่มเติมภายในบ้านพักเลขที่ 258/143 ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปรากฏว่าพบยาเคตามีน และเครื่องชั่งแบบดิจิทัล นอกจากนี้ยังคุมตัวไปตรวจค้นในห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบยาบ้าส่วนที่เหลืออีกจำนวนมาก รวมถึงอายัดทรัพย์สินตาม พรบ.ยาเสพติด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบถาม นายอั้ม ยอมรับว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าว มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ปลวกแดง โดยมี นายบอล เป็นลูกสมุนช่วยส่งยาเสพติดตามออเดอร์ ส่วนกำไรจะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วนที่ตกลงกันไวั ส่วนการรับยาเสพติด จะติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ไม่ระบุชื่อเป็นสัญลักษณ์รูปโพธิ์ดำ และไม่เคยเจอตัวเป็นงานวาง ซื้อยาบ้ามามัดละ 15,000 บาท นำมาจำหน่ายต่อในราคามัดละ 17,000 บาท เมื่อสั่งซื้อยาบ้าแล้วเจ้าของยาบ้าที่ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์เป็นรูปสัญลักษณ์รูปโพธิ์ดำ จะนำยาบ้ามาวางให้ตามจุดต่างๆ จากนั้นจะแจ้งให้ตนไปเก็บในภายหลัง และยอมรับว่าทำมาแล้วหลายครั้งในรอบหลายเดือน

เบื้องต้น ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีตามกฏหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา จะเร่งสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดในพื้นที่ และใกล้เคียงให้หมดออกไปจากชุมชน เพื่อป้องกันลูกหลานที่อาจจะตกเป็นทาสของยาเสพติดได้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts