วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สระแก้ว- สองผัวเมียสุด งง เจอถนนคอนกรีต โผล่มา กลางที่ดินของตนเอง ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ

Related Posts

สระแก้ว- สองผัวเมียสุด งง เจอถนนคอนกรีต โผล่มา กลางที่ดินของตนเอง ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน สองผัวเมียชาวบ้านในจังหวัดสระแก้ว ขึ้นโรงพักปางสีดาลงบันทึกประจำวัน หลังได้รับความ เดือดร้อน จากกรณีที่ ถนนคอนกรีตมาโผล่ในที่ของตน โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อน ตนและภรรยา จึงได้ตัดสินใจ ขึ้นโรงพักปางสีดา เพื่อลงบันทึกประจำวัน

“วันนี้ (17 พ.ค.) นายอภิชาติ เปียพา เกษตรกรบ้านคลองผักขม ตำบลท่าแยก อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้ชี้แนวเขตที่ดินของตัวเองให้กับทีมข่าว หลังได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างถนนคอนกรีตผ่านที่ดินของตน ขนาดกว้าง 4 เมตร ยาวประมาณ 100 เมตร ผ่า เข้ากลางแปลงที่ดิน ของตนเอง โดยไม่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานหรือผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่แต่อย่างใด ทำให้นายอภิชาติได้รับความเสียหาย เนื่องจาก ที่ดินแปลงนี้ เป็นที่ดินโฉนด เนื้อที่ 6 ไร่ 2 งาน โดยถือครองกรรมสิทธิ์ มาตั้งแต่ปี 2562

“นายอภิชาติฯ เปิดเผย ให้กับทีมข่าวฟังว่าที่ดิน ดังกล่าวอยู่ในเขต หมู่บ้านทุ่งแฝก ตำบลท่าแยก แนวเขตที่ดินติดกับบ่อทรายร้างได้ให้เพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่บ้านทุ่งแฝก ทำการเกษตรปลูกมันสำปะหลัง เมื่อวันที่ 16 ได้เดินทางเข้ามาดูที่ดิน กลับพบว่า ได้มีการเทถนนคอน กรีต ผ่ากลางที่ดิน โดยไม่ได้รับการบอก กล่าวหรือพูดคุยจากหน่วยงานใดๆเลย

“ด้านนายอภิชาติฯ ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ได้เข้ามาดูที่ดินอยู่บ่อยครั้ง เพราะกลัวว่าจะมีการพังทลายของหน้าดิน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้อยู่ติดกับบ่อทรายร้าง กระทั่งให้เพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่บ้านทุ่งแฝก ทำการเกษตรปลูกมันสำปะหลัง ทำให้ช่วงหลังมานี่ ไม่ได้เข้าไปดูที่ดินบ่อยครั้ง เหมือนก่อน กระทั่งล่าสุด พบว่า ได้มีการเทถนนคอนกรีตผ่ากลางที่ดิน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ จุดเทคอนกรีต จะเป็นเส้นทางหัวไร่ปลายนาที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ แต่ทำไม ไม่เคยมีใครหรือหน่วยงานใดบอกกล่าว หรือแจ้งให้ตนเอง รู้เรื่องบ้างนอกจากนั้น ถนนคอนกรีตเส้นนี้ ยังใช้งบประมาณจากกรมส่งเสริมกรมปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งใช้งบประมาณ กว่า 4 ล้านบาท

“ขณะที่นายอภิชาติ ฯ ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ธัช นาคชัยวัฒนา ผกก. สถานีตำรวจภูธรปางสีดา เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ โดยมี ร.ต.อ.ชูศักดิ์ กลางประพันธ์ ร้อยเวร ลงบันทึกรับเรื่องไว้แล้ว ทางตำรวจ จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมเจ้าของที่ดิน มาพูดคุยและ หาทางออก ให้กับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน แปลงดังกล่าว

“ทีมข่าวได้ตรวจสอบโครงการถนนคอนกรีตเส้นนี้ พบว่า เป็นการใช้งบกลาง จากกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น 4 ล้าน 9 หมื่นบาท ตามประกาศขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 4 เมตร ยาว 1,950 เมตร หนา 0.15 เมตรพร้อมไหล่ทางข้างละ 0.50 เมตร นอกจากประโยชน์ที่ชาวบ้านในพื้นที่ จะใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาแล้ว ถนนเส้นนี้ ยังเอื้อให้กับสนามชนไก่ที่มีพื้นที่ติดกันอีกด้วย…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts