วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ร้อง ปอศ.โดน "แอดมิน เอ๋ย" Pre Order โมเดลกันดั้ม แล้วชักดาบ แถมยืมโมเดลคนอื่นมาเวียนเทียนหลอกขาย เสียหายกว่า 6 แสนบาท

Related Posts

ร้อง ปอศ.โดน “แอดมิน เอ๋ย” Pre Order โมเดลกันดั้ม แล้วชักดาบ แถมยืมโมเดลคนอื่นมาเวียนเทียนหลอกขาย เสียหายกว่า 6 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.แจ้งความร้องทุกข์หลังพรีออเดอร์สินค้า”โมเดล กันดั้ม”กับนายเอ๋ย และ แฟนสาว ซึ่งเป็นแอดมินเพจเฟซบุกชื่อ”Gundum Market กันดั้ม ซื้อขาย”แต่บ่ายเบี่ยงการส่งสินค้า และมีบางส่วนที่ได้รับสินค้าแล้ว แต่ทราบภายหลังว่า”นายเอ๋ย”ผู้ก่อเหตุ ยืมสินค้าของผู้เสียหายไป และไม่คืน อ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่สุดท้ายกลับบ่ายเบี่ยงและไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 10 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

นายป๋อม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองเป็นแอดมินในกลุ่ม Gundum market กันดั้ม ซื้อขาย มีผู้ติดตามกว่า 7 หมื่นคน เป็นคนคอยตรวจสอบดูแลป้องกันไม่ให้ใครโดนโกงในการติดต่อซื้อขาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนมีโมเดลกันดั้ม รุ่น Sazabi จำนวน 3 ตัว ก่อนที่นายเอ๋ย ผู้ก่อเหตุจะมาติดต่อขอยืมโมเดล จำนวน 2 ตัว ด้วยความเป็นแอดมินเพจ และรู้จักกันอยู่แล้ว จึงให้ยืมไป และมาทราบภายหลังว่านายเอ๋ย นำโมเดลดังกล่าวไปขาย ตัวละ 125,000 บาท แต่ผู้เสียหายที่ซื้อกลับไม่ได้รับเงิน รวมทั้งสมาชิกคนที่สั่งพรีออเดอร์ก็ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อ ทราบภายหลังว่านายเอ๋ย เอาโมเดลฯ ตัวที่ยืมไปเวียนเทียนหลอกขายคนอื่นๆ อีกหลายราย หลังจากเกิดเรื่องได้โพสต์เตือนภัยภายในกลุ่ม

นายน๊อต หนึ่งผู้เสียหาย สะท้อนกับทีมข่าวว่า เมื่อเดือนมกราคม 2566 ได้พรีออร์เดอร์โมเดลกันดั้ม รุ่น Sazabi กับนายอ๋อ จำนวน 2 ตัว ในราคาเกือบ 200,000 บาท ซึ่งมีกำหนดการรับสินค้าช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่เมื่อได้รับสินค้าแล้ว เดือนมีนาคม นายอ๋อ ทักมาหาผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อขอยืมโมเดลสินค้า 1 ตัว ไปให้ลูกค้าอีกคน โดยอ้างว่า จะให้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท ด้วยความไว้ใจผู้เสียหาย จึงนำโมเดลไปให้ แต่เมื่อถึงกำหนดการส่งคืน นายอ๋อ ไม่นำสินค้ามาให้ และบ่ายเบี่ยง จนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนผู้เสียหายอีกคน แจ้งพรีออร์เดอร์ไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 โดยโอนเงินมัดจำไป 50,000 บาท แต่สุดท้ายมึงถึงกำหนดส่งสินค้า กลับไม่ได้รับของ จึงรวมกลุ่มกันและเข้าแจ้งความผ่านกองบังคับการปราบปรามเพื่อให้ช่วยเหลือติดตาม

ล่าสุดผู้เสียหายทุกคน บอกว่า ยังสามารถติดต่อ นายเอ๋ย ได้ แต่นายเอ๋ยกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ส่งสินค้า ไม่คืนเงิน จนผ่านมา 2 เดือนแล้ว คาดว่าอาจจะไม่มีสินค้าจริง เบื้องต้นพบผู้เสียหาย รวมกลุ่มจำนวน 10 คน ทั้งพรีออร์เดอร์และไม่ได้รับสินค้า และยืมสินค้าเพื่อไปจำหน่ายต่อแต่ไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหาย กว่า 6 แสนบาท
ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดจะไม่ยอมความเด็ดขาด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts