วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่คนยังแห่ไป "เจิมมือนะพระแม่โพสพ” จากหลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดง โดยเชื่อว่าถ้าเจิมแล้วจะเสริมดวงค้าขาย มีโชคลาภ กันเสนียดจัญไร ไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน รับแค่เพียงวันละ 120 คนเท่านั้น

Related Posts

คนยังแห่ไป “เจิมมือนะพระแม่โพสพ” จากหลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดง โดยเชื่อว่าถ้าเจิมแล้วจะเสริมดวงค้าขาย มีโชคลาภ กันเสนียดจัญไร ไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน รับแค่เพียงวันละ 120 คนเท่านั้น

เมื่อ วันที่ 23 พ.ค.2566 ที่วัดเขาไม้แดง ม.5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนเดินทางมาเพื่อรอคิวเจิมมือกันตั้งแต่ช่วงเย็นของวันจันทร์ (22พ.ค.2566) พอถึงเวลา05.30 น.ผู้ที่จะมาเจิมมือก็เริ่มลงทะเบียนกันคิวเจิมมือ 120 คิวก็เกือบเต็มและในเวลา08.30น.ผู้ที่ลงทะเบียนรับบัตรคิว ส่วนมากผู้ที่เดินทางมาจะเป็นประชาชนทั้งชาวไทย ที่ศรัทธาในหลวงพ่อสง่า จากทั่วประเทศและชาวต่างประเทศ ที่ศรัทธาต่างมารับบัตรคิวและนั่งรอคิวกันจนถึงเวลา 09.00 น.เพื่อรอให้พระครูวิสิฐ์ธรรมโสภณ หรือ หลวงพ่อสง่า เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งเป็นลูกศิษย์สืบทอดพุทธาคม จากหลวงพ่อยงยุทธ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งต้นตำรับดั้งเดิม ที่หลวงพ่อยงยุทธท่านได้ ร่ำเรียนมาจาก หลวงพ่อจง พุทธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นความเชื่อของชาวไทยว่าเมื่อเจิมมือจากหลวงพ่อสง่าไปแล้วจะไม่มีอดมีอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมถึงป้องกันเสนียดจัญไร ซึ่งการเจิมมือนะพระแม่โพสพ จากหลวงพ่อสง่า เป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย

โดยทุกครั้งที่เจิมมือจากหลวงพ่อสง่าเสร็จในพานครูจะมีข้าวสาร มอบให้กลับไป สามารถนำไปใส่ผสมกับถังเก็บข้าวที่บ้านจะมีกินมีใช้ไปตลอด หรือหากบ้านใดมีสถานที่อาถรรพ์สามารถนำข้าวสารที่ได้ไปหว่าน สามารถขับไล่เสนียดจัญไรได้ โดยจะมีคาถาหัวใจแม่พระโพสพสำหรับกำกับข้าวก่อนใส่หม้อหรือหว่านโปรย สำหรับผู้ที่จะเข้าไป เจิมมือ ต้องตั้ง นะโม 3 จบ และว่า ติยันติ ยันติ โมมะมูนมา ค่าพานครูดอกไม้ธูปเทียน 99 บาท เงินค่ากำนัลครู 39 บาท ข้าวสารหนึ่งหยิบมือ ใครไม่สะดวกเตรียมทางวัดเตรียมพานไว้ให้แล้ว ซึ่งการเจิมมือ นะพระแม่โพสพ เจิมได้ทุกวันยกเว้นวันพระและวันที่หลวงพ่อสง่าท่านติดกิจนิมนต์ และมีข้อห้าม 1.ไม่ด่าพ่อแม่ลบหลู่ผู้มีพระคุณ 2. ไม่ประพฤติผิดในกาม 3.ยึดมั่นในศีลธรรม สำหรับการเจิมมือ ลง 1 ครั้ง เป็นที่รักแก่มนุษย์ทั้งหลาย ลง 9 ครั้งเป็นที่รักของเทวดาทั้งหลาย ลง 16 ครั้งเป็นที่รักของพรหมทั้งหลาย ลง 108 ครั้งเป็น มหามงคลเทวดาทุกชั้นฟ้าและอมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย จะไม่ทำร้ายและ ไม่มีวันเสื่อม ติดไปยังชั่วลูกชั่วหลาน

ทั้งนี้ หลวงพ่อสง่า ได้นำความรู้ที่ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์มาช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านและผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศ แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังเชื่อถือ นั่นคือ “วิชาการเจิมมือนะพระแม่โพสพ” ตามตำรับดั้งเดิมของ “หลวงพ่อจง พุทธสโร” เกจิดังวัดหน้าต่างนอก อยุธยา ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาโบราณที่มีความเชื่อกันว่า ลงไว้แล้วจะไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไร ซึ่งการเจิมมือนะพระแม่โพสพ จากหลวงพ่อสง่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งคนดัง ในวงการตำรวจ ข้าราชการ นักสะสมพระเครื่อง ดาราดัง ยังเดินทางมาหา ”หลวงพ่อสง่า” เพื่อเจิมมือนะพระแม่โพสพ โดยเชื่อกันว่าเจิมมือจากหลวงพ่อสง่าไปแล้วจะไม่มีอดมีอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมถึงป้องกันเสนียดจัญไร

โดยเฉพาะวิชา”เจิมมือนะพระแม่โพสพ “ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และถ่ายทอดมาสู่หลวงพ่อสง่า เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งในตอนนี้ชาวต่างประเทศ ทั้งฝรั่งเศส อังกฤษ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ใต้หวัน ฮ่องกง บรูไนฯที่ทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ สำนักข่าวของประเทศไทยและต่างประเทศ ว่าถ้าได้เจิมมือกับหลวงพ่อสง่า แล้วจะเสริมดวงค้าขายโชคลาภมั่งมี ป้องกันเสนียดจัญไร ไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน ต่างพากันเดินทางมาให้หลวงพ่อสง่าเจิมมือกันอย่างมากมายเกือบทุกวันโดยจะมารอจองคิวตั้งแต่เวลา18.00-05.00 น.ก่อนวันที่จะเจิมมือ 1 วันเนื่องจากกลัวจะไม่ได้คิวเจิมมือ
ระเบียบการลงจองการเจิมมือ 1.มาถึงวัดในเวลา 17:00 -04.00 น.(ก่อนวันเจิมมือ) เพื่อเตรียมพื้นที่จองคิวที่หน้าศาลาเจิมมือ 2.คุณไปพักได้จนถึงเวลาตีห้าถึงตีห้าครึ่งแล้วกลับมาที่เดิม 3.รอขานชื่อเพื่อลงรายละเอียดในเอกสารของพระอาจารย์ 4.เมื่อลงเรียบร้อย คุณกลับมาใหม่เวลา 08.00-08.30 น. 5.รองเจ้าอาวาสจะขานหมายเลข คุณบอกชื่อก่อนรับบัตรคิว 6.เมื่อจ่ายบัตรคิวครบ 120 คน 7.ทางวัดจะให้ลูกศิษย์ที่มีบัตรเข้ามานั่งรอเจิมมือจากพระอาจารย์สง่ากลุ่มละ 20 คน สาเหตุที่มีการจัดระเบียบเพราะว่าคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดไกลๆไม่ได้คิวเจิมมือทางวัดจึงจัดระเบียบเพื่อให้เจิมมือได้ทั่วถึงกัน ไม่ว่าคนใกล้และคนไกลที่เดินทางมาเพื่อจะเจิมมือ

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะมาเจิมมือสามารถเดินทางมาที่วัดเขาไม้แดงได้ทุกวัน ยกเว้นวันพระ เนื่องจากหลวงพ่อจะหยุดเจิมทุกวันพระ และวันที่หลวงพ่อติดกิจนิมนต์สำคัญ โดยจะรับเพียงวันละ 120 คนโดยมีค่าพานครู 99 บาท จะมีแผ่นทอง แผ่นเงิน ดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว สาร และมีค่ากำนัลครูอีก 39 บาทเป็นกำลังพระแม่โพสพ โดยทุกท่านที่จะเดินทางมาเจิมมือที่วัดเขาไม้แดง สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการเจิมมือและการเจิมโฉนดที่ดินได้ที่ เพจ”หลวงพ่อสง่าวัดเขาไม้แดงเจิมมือนะพระแม่โพสพมีกินไม่รู้สิ้น” และ เพจ “ชมรมศิษย์วัดเขาไม้แดง”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts