วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผู้ปกครองเด็ก-เยาวชนถูกบริษัทโมเดอลิ่งดังหลอกไปเดินแบบ พอใจหลัง ปคม.รับแจ้งความเร่งสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย

Related Posts

ผู้ปกครองเด็ก-เยาวชนถูกบริษัทโมเดอลิ่งดังหลอกไปเดินแบบ พอใจหลัง ปคม.รับแจ้งความเร่งสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

พ.ต.ท.ภาณุภัค สืบปรุ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคม. รับแจ้งความจากบรรดาผู้ปกครองเด็กและเยาวชน จำนวน 15 ครอบครัวที่ถูก บริษัทโมเดลลิ่งชื่อดัง หลอกไปทำงานร่วมขบวนเดินแบบพาเหรด ที่ฮ่องกง เมื่อ 8-11 เม.ย.66 โดยบริษัทดังกล่าวไม่รับผิดชอบดูแลคณะเดินทาง ปล่อยให้เดินทางเองบ้าง ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับเองบ้าง จ่ายค่ารถเดินทางระหว่างที่พักกับสนามบินบ้าง ปล่อยให้นอนรอที่สนามบินนานหลายชั่วโมง จนกงสุลไทยประจำฮ่องกงทราบเรื่อง ให้ความช่วยเหลือกลับประเทศไทย ทางบริษัทฯ นัดคืนค่าใช้จ่ายในส่วนพ่อแม่ซึ่งเป็นผู้ติดตามรวมทั้งค่าเดินแบบของลูกๆ 18 เม.ย. ถึงเวลานัดกลับไม่คืนเงิน ผัดผ่อนมาเรื่อย จนผู้เสียหายไปแจ้งความตำรวจท้องที่แต่ละรายก็ยังไม่มีความคืบหน้า วันนี้จึงนัดรวมตัวกันมาร้อง บช.ก. เบื้องต้น พงส.บก.ปคม.รับแจ้งความ พร้อมกับแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละราย โดยวันนี้จะสอบปากคำผู้เสียหายก่อน 5 ราย ที่เหลือจะนักมาสอบวันต่อไป

น.ส.ชนิดา (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เปิดเผยว่ารู้จักนาย จอ. ผ่านทาง Facebook ได้ชักชวนให้ลูกสาวของตนไปเดินแบบหลายครั้ง ทั้งที่ประเทศสิงคโปร์ ฝรั่งเศส เกาหลี ฮ่องกง โดยทางบริษัทฯ ได้เรียกเก็บเงินค่าประกันกาาทำงาน ซึ่งตนโอนไปหลายครั้ง ทั้งบัญชีของ น.ส.ปอ.ภรรยานาย จอ.และ บัญชีของ น.ส.ดอ. บุตรสาวนาย จอ. ตั้งแต่เดือน พ.ค.65 จนถึง พ.ค.66 แต่ไม่มีการเดินทางไปทำงานเดินแบบตามที่ตกลงเลยสักครั้ง ยกเว้นที่ฮ่องกง ที่ได้ไปร่วมงานเดินแบบ แต่ก็มีปัญหาอุปสรรค ทั้งเรื่องการขอวีซ่าบ้าง เลื่อนวันเดินทางบ้าง ยกเลิกการจัดงานบ้าง แต่บริษัทฯ ไม่เคยคืนเงินประกันเลยสักครั้งเดียว นัดหมายว่าจะคืนล่าสุดวันนี้ก็ติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อว่าบริษัทฯ โมเดอลิ่งแห่งนี้ มีเจตนาฉ้อโกงผู้ปกครอง จริงๆ ตนโอนเงินไปหลายครั้งรวมทั้งสิ้น 610,000 บาท

ด้าน น.ส.ออ. อายุ 34 ปี แม่ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า รู้จักนาย จอ.ทำ Facebook นาย จอ.ได้ชักชวนให้ลูกสาวตนไปเดินแบบหลายสถานที่ซึ่งแต่ละสถานที่มีค่าใช้จ่ายมีค่าประกันงาน และค่าสมัครตนหลงเชื่อจึงทำการโอนเงินจำนวนหลายครั้งสำหรับค่าประกันการทำงานผ่านทางบัญชีของ น.ส.ปอ.ภรรยานาย จอ. แต่ปรากฏว่างานทั้งหมดได้ถูกยกเลิกและไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ตนได้ทวงถามเรื่อยมาแต่ไม่ได้รับคำตอบจากนายจอ. หลังจากนั้นพยานติดต่อทวงเงินคืนจนถึงปัจจุบันยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าบริษัทโมเดลลิงโดย น.ส.ปอ.มีเจตนาหลอกลวงไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกหลอกลวงโดยวิธีการลักษณะเดียวกัน ถือว่าการกระทำของบริษัทดังกล่าวมีเจตนาที่ต้องการจะหลอกลวงประชาชนทั่วไปให้หลงเชื่อเพื่อได้ทรัพย์สินเฉพาะของตนต้องสูญเงินไปจำนวน 450,293 บาท

1 ความคิดเห็น

  1. สวัสดีค่ะ 🙂 จากการที่ทาง website สืบจากข่าว ได้ลงข่าวเกี่ยวกับ Modeling หลอกลวงเด็กๆไปเดินแบบ แล้วมีการลงรูปตวงซึ่งเป็นเพียงพิธีกรในงานประกวดดังกล่าวเท่านั้นไป ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าตวงเองมีส่วนเกี่ยวข้องในการหลอกลวงครั้งนี้ ทำให้ได้รับความเสียหาย ถ้าทาง ” สืยจากข่าว ” ไม่ลบรูปตวงออกจากทาง website หรือทุกสื่อที่เกี่ยวข้อง จะขอดำเนินการทางกฎหมายนะคะ 🙂

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts