วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สอท. จับเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นสรรพากรหลอกส่งลิงก์ดูดเงิน

Related Posts

สอท. จับเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นสรรพากรหลอกส่งลิงก์ดูดเงิน

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรได้โทรสอบถามเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งและการเสียภาษี จากนั้นได้หลอกล่อให้ผู้เสียหายแอดเป็นเพื่อนทางแอปพลิเคชันไลน์ แล้วส่งลิงค์ให้กดติดตั้ง แอปชื่อว่า “the revenue” ซึ่งแอปดังกล่าวมีหน้าตาคล้ายกับแอปของกรมสรรพากร จากนั้นหลอกให้กรอกข้อมูล หลังจากนั้นผู้เสียหายพบว่าเงินของตนได้ถูกโอนออกไปจำนวน 23,897 บาท เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงแจ้งความเพื่อติดตามหาคนร้าย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัว นายสิทธิชัย อายุ 19 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อความอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน เข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน” โดยควบคุมตัวได้บริเวณหน้าหมู่บ้านชมฟ้าวรางกูล คลองสอง ซอยรังสิต-นครนายก 64 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากสืบสวนทราบว่ามีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีในระบบนับล้านบาท และคดีนี้มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องอีก 2 คดี ซึ่งขณะนี้ พงส.ได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย จับกุมได้แล้ว 4 ราย โดยจะขยายผลการสืบสวนจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป
กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3
สั่งการให้ พ.ต.ท.ภาคภูมิ บุญเจริญพานิช รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 พ.ต.ท.เลอศักดิ์ พิเชษฐไพบูลย์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ,พ.ต.ต.รุ่งเรือง มีสติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ, และ พ.ต.ต.ธวัช ทุเครือ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำกำลังจับกุมตัวผู้ต้องหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts