วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เปิดแล้วงานประจำปีวัดหนองปรือ ปิดทองหลวงพ่อเปลือย-หลวงพ่อขาว-พระแก้วมรกตและขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ

Related Posts

เปิดแล้วงานประจำปีวัดหนองปรือ ปิดทองหลวงพ่อเปลือย-หลวงพ่อขาว-พระแก้วมรกตและขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ

เมื่อเวลา 17.30 น. (29 พฤษภาคม 2566) ที่วัดหนองปรือ หมู่2 ต.บึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางคณะกรรมการวัดหนองปรือได้ร่วมกับนายชัยณรงค์ ทองศิริ “กำนันบราวน์” กำนันตำบลบึงและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบึง คณะกรรมการชุมชนหนองปรือ ร่วมกันจัดงานประจำปีจัดงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อเปลือยอดีตเจ้าอาวาส-หลวงพ่อขาวศักดิ์สิทธิ์-พระแก้วมรกตประจำวันเกิด และขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ ระหว่างวันที่ 29-พ.ค.2566-4 มิ.ย.2566 รวม 7 วัน 7 คืน โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป ขึ้นสวดพระพุทธมนต์เปิดงาน

หลังจากนั้นก็ได้มีการตัดริบบิ้นเปิดงานประจำปีอย่างเป็นทางการโดยมี นายสงกรานต์ ภาชนะ อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชาเป็นตัวแทนนาย วิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานและตัดริบบิ้นเปิดงาน ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งงานประจำปีของวัดหนองปรือ ก็นับว่าเป็นงานวัดที่มีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมากตลอดทุกๆปีของการจัดงานประจำปี โดยการจัดงานขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรวบรวมทุนทรัพย์เพื่อนำไปบูรณะถาวรวัตถุเสนาสนะของวัดหนองปรือที่ชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา

ภายในงานประจำปียังมีปิดทอง พระ ถวายสังฆทาน ผ้าป่าลอยฟ้า กิจกรรมตักไข่การกุศล จำหน่ายบัตรการกุศลชิงโชคลุ้นรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ร้านค้าของกิน ของเล่นมากมายกว่า 120 ร้านค้า ดนตรีชื่อดัง หมอลำ โดยจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยงานนี้ทางคณะกรรมการวัดหนองปรือร่วมกับผู้นำท้องถิ่นจัดงานขึ้นกันเอง ซึ่งในงานประจำปีวัดหนองปรือ วันที่ 29-พฤษภาคม -4 มิถุนายน 2566 นี้พบกับดนตรีชื่อดัง โดยในวันที่ 29 พ.ค.พบกับ กานต์ ทศน (หลวงพ่อกวย) วันที่ 30 พ.ค. พบกับ รถแห่โอเอมิวสิค จากโคราช วันที่ 31 พ.ค.พบกับ หลี่ซัง ไหทองคำ วันที่ 1 มิ.ย. พบกับ ร๊อคคงคย วันที่ 2 มิ.ย.พบกับ หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ วันที่3 มิ.ย.งดการแสดงรื่นเริงเนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา และในวันที่ 4 มิ.ย.ค่ำคืนสุดท้าย พบกับสุดยอดหมอลำชื่อดัง คณะเสียงอิสาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts