วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นด้วยความห่วงใย แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งกระเช้าเยี่ยมทหารกัมพูชา ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีให้ความช่วยเหลือชาวไทยที่พลัดหลง และเหยียบกับระเบิดฝั่งกัมพูชา

Related Posts

ด้วยความห่วงใย แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งกระเช้าเยี่ยมทหารกัมพูชา ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีให้ความช่วยเหลือชาวไทยที่พลัดหลง และเหยียบกับระเบิดฝั่งกัมพูชา

วันที่ 31 พ.ค. 66 กองทัพภาคที่ 1 ส่งกำลังใจ และขอบคุณ ส.อ.เชง ฉอน กำลังพลของหน่วยทหารพัฒนา ภูมิภาคทหารที่ 5 พนมฉัตร ที่ปฏิบัติงานเก็บกู้ทุ่นระเบิด บริเวณแนวชายแดน กัมพูชา-ไทย (บริเวณหลักเขต38-39 ) ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดจากกับระเบิด ที่บริเวณใบหน้า ขณะเข้าช่วยเหลือราษฎรไทยที่เหยียบกับระเบิดขณะหาของป่า
กองกำลังบูรพา โดย รอง เสธ.กกล.บูรพาหน.สปก.สน.ปทก.ศปก.ทภ.1 พร้อมด้วย ผบ.ทพ.12 และ รอง ผบ.ฉก.ร.112 และ หน.นปพท.6 เป็นผู้แทนท่านแม่ทัพภาคที่ 1
และผู้แทน ผบ.กกล.บูรพา นำกระเช้าบำรุงขวัญ ไปมอบให้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ ชื่นชมและให้กำลังใจแก่ กำลังพลดังกล่าว ให้การช่วยเหลือราษฎรไทยในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ได้นำความห่วงจาก ผบ.ทบ. กองทัพบกไทย แจ้งให้ ภท.5 กพช. ว่าจะสนับสนุนการรักษาพยาบาลให้กับ กำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ ฯ ข้ามมารักษาที่ โรงพยาบาลทหาร ในฝั่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ ถ้าทาง ภูมิภาคทหารที่5 กัมพูชา ร้องขอมา

และในโอกาสเดียวกัน กองทัพบกไทย โดย กองทัพภาคที่1 ได้นำครอบครัวของราษฏรไทย ที่เหยียบกับระเบิดดังกล่าว มาเยี่ยม กำลังพลของทหารกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าช่วยเหลือในวันนั้น ซึ่งได้พูดคุย ขอบคุณอย่างมากที่ช่วย และให้กำลังใจต่อครอบครัวซึ่งกันและกัน อย่างแนบแน่นใกล้ชิด นับว่าเป็นภาพที่ปนะทับใจที่สุดที่มีต่อกัน
การเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่ทหารกัมพูชาในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจาก พล.ท.เซ็ง เทีย ริน รอง ผบ.ภท.5 เสธ.ภท.5 ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และท่านได้กล่าวขอบคุณอย่างยิ่ง ที่ กองทัพภาคที่1 และ กองทัพบกไทย ที่มีไมตรีจิตร อย่างจริงใจ มิตรภาพของทหารที่แน่นแฟ้น และพร้อมสนับสนุนการรักษาพยาบาลให้กับกำลังพลทหารของกัมพูชาที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ความสัมพันธ์ทางทหาร มิตรภาพทหารไทย-กัมพูชา ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาค 1 และกองกำลังบูรพา..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts