วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยาให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา พร้อมหารือส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาสู่คาซัคสถาน

Related Posts

นายกเมืองพัทยาให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา พร้อมหารือส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาสู่คาซัคสถาน

(31 พ.ค.66) เวลา 11.00 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับเรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา พร้อมคณะสื่อมวลชน และ influencer คาซัคสถาน พร้อมหารือส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และแนะนำกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจของเมืองพัทยาสู่คาซัคสถาน โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ด้วยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา ได้จัดโครงการเผยแพร่ศักยภาพของประเทศไทยแบบ “รอบด้าน” อย่างเชิงรุกในประเทศคาซัคสถานและประเทศเขตอาณา ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการหลัก คือ 1. เผยแพร่และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับศักยภาพของ ประเทศไทยในด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะนโยบายและการพัฒนาประเทศที่เกิดขึ้นจริง และที่เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องความเชื่อมโยง (connectivity) และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเน้นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ Eastern Economic Corridor (EEC) 2. สนับสนุนการท่องเที่ยวของประชาชนชาวคาซัคสถานและประเทศเขตอาณาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย โดยเฉพาะการนำเสนอ “family tourism” บริเวณเมืองพัทยาและพื้นที่โดยรอบ และ 3. สนับสนุนการประชาสัมพันธ์แบบเชิงรุก การสมัคร Specialised Expo 2028 ที่จังหวัดภูเก็ต

ในการนี้ เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา จึงนำสื่อ influencer และเยาวชนคาซัคสถาน รวม 9 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกเมืองพัทยา พร้อมหารือเรื่องการส่งเสริมเมืองพัทยาและพื้นที่โดยรอบให้เป็นจุดมุ่งหมายของการท่องเที่ยวเชิงครอบครัวสำหรับชาวคาซัคสถาน รวมทั้งประเด็นเรื่องการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและเมืองชิมเคนท์ของคาซัคสถานในฐานะบ้านพี่เมืองน้อง โดยมีสื่อโทรทัศน์ของคาซัคสถานซึ่งเป็นองค์ประกอบของคณะฯ เข้าถ่ายทำระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะในครั้งนี้ด้วย เพื่อนำข้อมูลและภาพกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจในโอกาสมาเยือนเมืองพัทยาในครั้งนี้ไปเผยแพร่ยังประเทศคาซัคสถานและประเทศเขตอาณาต่อไป..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts