วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จันทบุรี ผู้กำกับการ สภ.นายายอาม นำคณะทีมงานพบปะผู้เสพตามโครงการชุมชนยั่งยืนร่วมทำกิจกรรมกรรมชุมชนบำบัดฯ

Related Posts

จันทบุรี ผู้กำกับการ สภ.นายายอาม นำคณะทีมงานพบปะผู้เสพตามโครงการชุมชนยั่งยืนร่วมทำกิจกรรมกรรมชุมชนบำบัดฯ

วันนี้ 31 พ.ค.66 เวลา 12.30น. พ.ต.อ.พลภัทร ธรรมะสนอง ผกก.สภ.นายายอาม พ.ต.ท.สุระพล จิตรักษ์ รอง.ผกก.ป สภ.นายายอาม พ.ต.ท.วรรณวุฒิ แสนเสนยา รอง ผกก.สส.สภ.นายายอาม ชุดปฎิบัติการสืบสวน.

มอบหมายให้ พ.ต.ต.เอกชัย วงศ์กลิ่นกรุด สวป.สภ.นายายอาม/หน.ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ พร้อมชุดปฏิบัติการ นางสาวกิตติยา ย่งฮะ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.นายายอาม นักจิตวิทยา รพ.นายายอาม ผู้แทน รพ.สต.นายายอาม นายบุรี จงช่วยวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านต้นกระบก หมู่ที่ 7 ต.นายายอาม และคณะกรรมการหมู่บ้านและ ผู้ร่วมโครงการเข้าบำบัดตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ร่วมจัดทำกิจกรรมชุมชนบำบัด ตรวจปัสสาวะผู้เข้าร่วมบำบัดตามกระบวนการบำบัด CBTx ตามเป้าหมายของโครงการฯ จัดกิจกรรมดนตรีบำบัด โดยผู้เข้าร่วมโครงการมีร่วมในการเล่นดนตรีร้องเพลงและ สันทนาการ

บรรยายการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดฯ พูดคุยทำความเข้าใจศึกษาหาข้อมูลเพื่อบันทึกจะได้เข้าใจในสิ่งที่แต่ละคนที่เข้าร่วมโครงการชุมชนบำบัดฯ จะได้เข้าใจเข้าถึงพิษภัยของยาเสพติดว่าอาจเกิดโทษทางร่างกายที่ผู้เสพได้เสพเข้าไปทำให้มีผลมีพิษต่อร่างกายและอาจทำให้เกิดอาการหลอนนำไปสู่การทำร้ายร่างกาย หรือก่อเหตุมีภัยแก สังคม ในชุมชนและที่อย่างยิ่งที่เป็นอันตรายต่อคนในครอบครัวของตัวเองก็ได้ ขนาดทำงานนำโดย พ.ต.อ.พลภัทร ธรรมมะสนอง ผกก.สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี ได้ฟอร์มทีมงานขึ้นมาเพื่อเข้าถึง ชุมชนที่เสี่ยงต่อการเกิดอัชญากรรมและมีผู้เสพผู้ค้าในพื้นที่ต่างๆในเขตรับผิดชอบ การลงพื้นที่เป็นการที่หน่วยงานข้าราชการที่รับผิดชอบจะได้เข้าใจในความเป็นอยู่สภาพแวดล้อมในชุมชนที่มีความเสี่ยงจะก่อให้เกิดการมั่วสุมของวัยรุ่นที่ขาดวุฒิภาวะทางความคิดตามเพื่อนพ้องและเมื่อหลงผิดเข้าไปแล้วอาจก่อให้เกิด อาจชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่าย นี่คือการทำงานในเชิงรุกของคณะทำงานที่เข้าไปทำงานในพื้นที่ จะเข้าใจได้มากกว่า ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และ คณะกรรมการหมู่บ้านต้นกระบก ม.7 ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการ เข้าดีใจมาก ที่มีคณะทำงานของทุกฝ่ายมาช่วยในการทำงาน ช่วยเป็นพี่เลี้ยง ช่วยแนะนำ หลายๆอย่าง ทำให้เขาเดินไปได้ และเดินไปด้วยกัน นั้นแหละความเข้าใจเข้าถึง ความเป็นอยู่สภาพแวดล้อมในชุมชน แล้วก็สามารถที่จะจัดการบริหารในชุมชนนั้นๆ ให้มีความเป็นอยู่มีความไม่เสี่ยงจากยาเสพติด คณะทำงานยังเข้าไปอบรมบอกกล่าวให้รู้ถึงโทษภัยของยาเสพติดในชุมชนและยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชุมชน ให้กลับมาปลอดภัยห่างไกลจากยาเสพติด และผู้ที่หลงผิดกลับมาเป็นคนดีในสังคมและยังมีประโยชน์ในการเข้าร่วมกันพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืนต่อไป..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts