วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยพบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบเอ็ด)จาก“ไต้หวัน-ยูเครน”ถึง“ไทย”?!

Related Posts

พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบเอ็ด)จาก“ไต้หวัน-ยูเครน”ถึง“ไทย”?!

“ใครคนไหน”จะได้เป็น“นายกฯคนที่ 30”ของไทย..???

หลังอาบน้ำอุ่นจนสบายตัวสบายใจ..“ผม” ขึ้นเตียงนอนฟังเพลงของ “ผี-แฟรงค์ ซิเนต้า” แล้วผล็อยหลับอย่างมีความสุข ก่อนจะ “ฝัน” ถึงการเมืองไทยอีกครา..
เสียงเซ็งแซ่อื้ออึงของคนหนุ่มสาว ถามอย่างร้อนรน.. “พิธา” จะได้เป็น “นายกฯคนที่ 30” ไหม? ไอ้ชัช..มึงบอกพวกกูมาเดี๋ยวนี้เลยนะว่า “พิธา” จะได้เป็นหรือไม่ได้เป็น “นายกฯ”!
เฮ้ย!.. “ฝันกู” ชักไม่เป็นประชาธิปไตยแล้ว! มาทรงนี้ยากจะแสดงทัศนะเสรีล่ะว่ะ ขืนผมตอบไม่ถูกใจวัยสะรุ่น“เรดการ์ดก้าวไกล” กลุ่มที่ “นักการเมือง”

ฝ่ายตรงข้ามกับ “พ่อฟ้า” ต่างหวาดกลัว เพราะเมื่อไหร่ที่ “กลุ่มเรดการ์ดฯ” ถูกขัดใจ จะมี “ขบวนรถทัวร์” มากด “คีย์บอร์ด” ด้วย “สมองด้อยเหตุผล” รุมด่าพ่อด่าแม่ “คนคิดต่าง” อย่างหยาบคาย.. อืม.. พ่อแม่ผมลาโลกไปนานแล้ว! แถมพ่อแม่สอนสั่งให้ “สำนึกบุญคุณ”แผ่นดิน ที่ “ครอบครัวเรา” ได้อาศัยทำมาหากิน.. และ“สำนึกพระมหากรุณาธิคุณกษัตริย์ไทย” ที่ร่วมกับประชาชนต่อสู้ เสียสละชีวิตเลือดเนื้อปกป้องรักษา “เอกราช” ไม่ให้เป็น “ทาสต่างชาติ” มาจนวันนี้..


ปัจจุบันมี “ใครหลายคน” ทั้ง “นักการเมือง-นักวิชาการ-นักการทูตต่างชาติ” หลอกใช้ “เยาวชน-ผู้คน” อย่างสามานย์ ด้วยข้ออ้างจะ “ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์” แต่ถูกจับได้ว่าแท้จริงแล้ว..“พวกมันจะโค่นล้มเจ้า” โดยใช้โฆษณาให้ร้ายป้ายสี “สถาบันพระมหากษัตริย์” ในสถานที่ต่างๆ อีกทั้งบังอาจเผาพระบรมฉายาลักษณ์ด้วย ฯลฯ

“ขบวนการล้มเจ้า” โดยกลุ่ม “อาจารย์” ในมหาวิทยาลัย รวมทั้ง “นักการเมือง” บางกลุ่ม กับ “ทูตตะวันตก” บางชาติ ฯลฯ ได้เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนต่างๆ ที่ไม่ครบถ้วน ลวงหลอกให้ “กลุ่มเยาวชน” และ “ผู้หลงผิด” ออกมาเคลื่อนไหวทำผิดกฎหมายครั้งแล้วครั้งเล่า จนชาติบ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวาย ส่งผลให้.. “แกนนำเยาวชน” กับ “คนไทย” ที่ไม่รู้ทันเล่ห์ร้าย ต้อง “หนีคดีความ” กับ “หนีคุก” ที่หนีไม่ทันก็ต้อง “ติดคุก” เสียอนาคต.. วันนี้.. ความกระหายอยากเป็น “นายกฯ”.. ทำให้ “ใคร” บางคนกลายเป็น “พินอคคิโอ” ด้วยเรื่อง “พ่อตายมาไม่ทันงานศพ” โกหกว่า “ถูกทหารรัฐประหารล็อคตัว” ไว้? เมื่อถูก “ผู้รู้หลายคน” ออกมาเปิดโปงความจริง สุดท้าย.. “ว่าที่นายกฯ” ต้องออกมาแก้ตัวน้ำขุ่นๆว่า..ไม่ขอต่อความยาวสาวความยืดล่ะ!?

ส่วนเรื่อง “กัญชาช่วยโรคลมชัก” นั้น ไม่กี่ปีก่อนนี้เอง..“ว่าที่นายกฯ-พินอคคิโอ” เคยไปร่วมเดินรณรงค์ ให้ถอน “กัญชาออกจากยาเสพติด” ด้วยเหตุผล “กัญชาคือยาชั้นดี” ของโลก
แค่เป็น “ว่าที่นายกฯ” ก็ลืมตัวและลืมเรื่อง “ควรทำ-ต้องทำ” กระทั่ง “ลืมบุญคุณกัญชา” ถึงกับประกาศ จะนำกัญชากลับไปเป็น “ยาเสพติด” เฉยเลย! แถมการหาเสียงเรื่อง “ค่าแรงวันละ 450 บาท” กับเพิ่มเงินให้“ผู้สูงวัย 3 พันบาท” ก็ทำไม่ได้ กลายเป็นเรื่อง“ท่าดีทีเหลว”ว่ะ ฯลฯ

อืม.. “ว่าที่นายกฯขี้ลืม” เรื่อง “บุญคุณกัญชา” ที่เคยช่วยรักษา“โรคลมชัก” ส่วนนโยบายอีก “300 เรื่อง” ห้วงหาเสียง ก็ทำท่าจะทำไม่ได้มิใช่น้อยอีกด้วยว่ะ.. เรียกว่า.. ยังไม่ทันจะถูกเสนอชื่อให้“สมาชิกรัฐสภา” โหวตเป็น “นายกฯคนที่ 30”.. “ชายขี้ลืม” ที่อยากเป็น “นายกฯ” จนตัวสั่น ก็ดันลืมเรื่องที่ต้องทำหลายเรื่องเสียแล้วนะโว้ย..เวรกรรมของชาติกับประชาชนไทยจริงๆ ว่ะ..

ผ่านมาจนถึงวันนี้ การหาเสียงว่าจะทำหลายเรื่องได้ มีให้รู้เห็นอยู่บ้างมิใช่น้อย แต่หาเสียงโกหก-ทำไม่ได้นั้น เกิดขึ้นมากมายแทบทุกพรรค จึงขอยกคำสอนสั่งของ “ท่านพุทธทาส” และขอมอบให้เป็นพิเศษกับ “พวกพูดเท็จ” ชนิดหน้าด้านๆ ให้สำเหนียกไว้ ณ ที่นี้ว่า..

“พูดเท็จ-คนที่ถึงกับพูดเท็จได้แล้ว จะไม่ทำบาปอย่างอื่นๆทุกอย่างได้นั้น เป็นไม่มี เพราะเขาได้โกหกหลอกลวงตัวเองจนถึงที่สุด และขบถต่อตัวเองแล้วอย่างสิ้นเชิง”
“ท่านพุทธทาส” ได้เตือนสติ “ผู้จะมีอำนาจ” กับ “ผู้มีอำนาจ” ต้องระมัดระวังอย่างสูง.. เรื่อง..“หลอกตัวเอง-ระวังตัวเองหลอกตัวเอง เสียหายกว่าผู้อื่นหลอก ตั้งร้อยเท่าพันเท่า แต่ก็ไม่มีใครระวัง” อืม.. “ผู้นำชาติไทย” หลายคนไม่ระมัดระวัง จึงต้องพบกับความล้มเหลวมาตลอด จากการหลอก “ตัวเอง” กับหลอก “ประชาชน” แถมยังโกงชาติ ก่อความเสียหายใหญ่หลวงให้ชาติกับประชาชนมาตลอด! “พิธา”..แค่เริ่มต้นก็เป็น“พิธานอคคิโอ”แล้ว! ถ้าได้เป็น“นายกฯตัวจริง”ของชาติไทย “จมูกพิธา”คงยาวยืดออกนอกประเทศไทยไปทั่วโลก ด้วย “คำโกหก” ที่จะส่งผลลบหลากมิติต่อชาติไทยแน่นอน..จริงไหม?

เฮ้อ..ชาติไทยคงหนีไม่พ้นเป็นแดน “กระสุนตก” ทั้งจากการแตกแยกภายในสังคมไทย และจาก“อินทรีมะกัน”ปะทะ“มังกรจีน” โดย“พิธา”กับพลพรรคบางคน มี“หลายสิ่ง”ที่บ่งบอกว่า “พิธานอคคิโอ” ยืนเอียงข้าง “มะกัน” กับ “หลายชาติยุโรป” ที่ทุ่มกำลังปิดล้อม “มังกรจีน” กับ “หมีขาวรัสเซีย” ฯลฯ เมื่อ “ไช่ อิงเหวิน” ชนะเลือกตั้งใน “ไต้หวัน” ดินแดนส่วนหนึ่งของ “ชาติจีน” แต่ “ประธานาธิบดีไต้หวัน” ดันทะลึ่ง ดึง“มะกัน”กับ “หลายชาติยุโรป” เข้ามาแทรกแซงสร้างความแตกแยกกับ “ชาติจีน” จนความขัดแย้งบานปลาย จนอาจเกิด “สงคราม” ในช่องแคบ “ไต้หวัน” ได้ทุกเวลา.. “เซเลนสกี้” ก็ชนะเลือกตั้งท่วมท้น ทว่าอ่อนหัดทางการเมือง “ตัวตลกยูเครน”จึงสร้างสงคราม กับ “หมีขาวรัสเซีย” จน “ยูเครน” ต้องบ้านเมืองแตกสาแหรกขาดอยู่ในวันนี้! อืม.. แล้ว “นายกฯไทยคนที่ 30” จะทำให้ชาติไทย.. เป็นดั่ง “ไต้หวัน-ยูเครน” หรือเปล่าวะ?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts