วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์จันทบุรี นายอำเภอนายายอามจัดทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศล

Related Posts

จันทบุรี นายอำเภอนายายอามจัดทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศล

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่หอประชุมอำเภอนายายอาม นายอำเภอนายายอาม เรียกประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนมิถุนายน หลังจากประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านเสร็จแล้วก็นำเนินการทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศลของ ของอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

ซึ่งทางนายภูเบศ พุฒิรัตนาพร นายอำเภอนายายอาม ได้เป็นประธานถวายผ้าป่าทุเรียน ซึ่งมีพันธุ์ทุเรียนหมอนทอง ชะนี พวงมณี ก้านยาว รวมได้ 309 ลูก ประมาณ 898 กิโลกรัม สาเหตุเนื่องจากปีนี้ทุเรียนในเขตพื้นที่อำเภอนายายอามนั้น หลายๆตำบลแล้วทุเรียนเริ่มหมด จึงได้ทุเรียนจำนวนน้อย ไม่มากเหมือนปีก่อนและราคาซึ่งช่วงนี้มีราคาที่สูงมากๆ ทางพิธีการนั้นพระสงฆ์ ได้ทำพิธีรับผ้าป่าทุเรียนจากนายอำเภอนายายอามที่ถวายผ้าป่าทุเรียนให้ และพระสงฆ์ก็ได้อนุโมทนาและมอบคืนให้กับนายอำเภอเพื่อให้นายอำเภอนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสผู้ป่วยติดเตียงหรือเหตุภัยต่างๆที่เกิดขึ้นในเขตอำเภอนายายอาม เนื่องจากงบประมาณของอำเภอนายายอามนั้นมีไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ด้อยโอกาสจึงมีความคิดแนวคิดในการทอดผ้าป่าทุเรียนโดยให้ผู้ใหญ่บ้านกำนันหาทุเรียนมามอบให้และร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งทางนายอำเภอก็ ขอมอบให้นาย ธนชัย อดิพนากิจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอนายายอาม เป็นผู้ดำเนินการในการประมูลซึ่งก็มีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวน 3 ราย ดั่งนี้..
(1). ผญ.หนึ่งฤทัย เจนจัดการ
(2).นายอภิรมย์ ปุยาเม
(3). นายพนอ พินิจกิจ

ซึ่งทางผู้ดำเนินการได้เปิดประมูลไว้ที่ 70,000 บาท เส้นทางผู้ประมูลทั้ง 3 รายนั้น ก็ได้ผัดกันประมูลจึงไปเคาะอยู่ที่ 88,000 บาท ซึ่งประมูลประมูลหมายเลขที่ 1 คือ ผญ.หนึ่งฤทัย เจนจัดการ ซึ่งตัวเองก็เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต. สนามไชย และผู้ใหญ่ ก็ทำธุรกิจในการรับซื้อทุเรียนออกตัดตามสวนอีกด้วย และ เข้าร่วมเป็นผู้ประมูลได้ในครั้งนี้ ซึ่งก็จะนำทุเรียนทั้งหมดนั้นไปขายต่อที่ ล้งทุเรียนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีต่อไป

ซึ่งทางนายอำเภอนายายอาม ได้บอกว่า ทางอำเภอนายายอามนั้นได้จัดการทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศล หลายปีมาแล้ว ก็จัดติิดต่อจนเป็นประเพณีไปแล้ว เพราะ อำเภอนายายอาม เป็นอำเภอที่ปลูกทุเรียนกันมากหลายตำบลจึงสามารถที่จะจัด ทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศลได้ ซึ่งก็ จะดูแปลกจากที่อื่นเพราะเป็นการทอดผ้าป่าทุเรียนซึ่งไม่เหมือนใครแต่ทำมา หลายปีติดต่อกันและ ก็สามารถนำเงินจากการทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศล นำไปช่วย เหลือผู้ ด้อยโอกาสและผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่อำเภอนายายอาม ให้ได้รับการช่วยเหลือได้ทั่วถึงเป็นโครงการที่ขอชื่นชมว่าดีมากๆ สำหรับโครงการทอดผ้าป่าทุเรียนมหากุศลในครั้งนี้..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts