วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น"ชาวบ้านกุดปืน" เตรียมร้อง ผวจ.นครราชสีมา ก่อนบุกเข้าไปสูบน้ำจากลำน้ำสาธารณะที่โดนโครงการฯ ฮุบ

Related Posts

“ชาวบ้านกุดปืน” เตรียมร้อง ผวจ.นครราชสีมา ก่อนบุกเข้าไปสูบน้ำจากลำน้ำสาธารณะที่โดนโครงการฯ ฮุบ

วันที่ 7 มิ.ย. 66 นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 17 มี.ค.66 ตน และนายสมบุญ เต็งผักแว่น ผู้แทนชาวบ้านตำบลนากลาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนให้ ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการฮุบที่ดินหลวงกว่า 10 ไร่ และเบี่ยงเบนลำน้ำสาธารณะกุดปืนไปเป็นประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องแล้วนั้น

ในวันที่ 14 มิ.ย.66 ตนพร้อมตัวแทนชาวบ้านตำบลนากลางนับร้อยคนจะไปที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบอกกล่าวให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบว่า ชาวบ้านจะเข้าไปภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 15 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 13.30 น.) เพื่อไปสูบน้ำในโครงการนวนคร แล้วนำไปใช้เพื่อบรรเทาทุกข์จากสถานะการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นติดต่อกันมายาวนานแสนนานจนชาวบ้านได้รับความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส โดยไม่มีหน่วยงานใดช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แม้แต่น้อย

ในการนี้หากมีผู้ใดโต้แย้งหรือหาเรื่องจับชาวบ้านไม่ว่าด้วยข้อหาใดก็ตาม ตนจะใช้หนังสือราชการของทางจังหวัดนครราชสีมา เป็นใบเบิกทางที่จะสามารถเข้าไปในโครงการเพื่อสูบน้ำมาใช้ได้ อย่างปลดภัย แต่ถ้าโครงการไม่ยอมเปิดประตูให้เข้าไป หรือคิดที่จะจับกุมหรือดำเนินคดีกับชาวบ้าน ตนและชาวบ้านนับร้อยครอบครัวก็จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้ดังไปทั่วโลก เพื่อให้ประชาคมโลกเข้าใจเสียใหม่ว่า เมื่อไทยมีดี มีแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์แต่ประชาชนกลับต้องมาถูกดำเนินคดีในข้อหาปล้นน้ำสาธารณะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts