วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่"สำนักอนามัย"วางกรงดักหนู บช.ก./กองปราบ รอบสอง 150 กรง

Related Posts

“สำนักอนามัย”วางกรงดักหนู บช.ก./กองปราบ รอบสอง 150 กรง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.66 ที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่จากกองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 10 นาย เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อวางกรงดักหนูพร้อเหยื่อลูกชิ้นปลา ตามแผนปฏิบัติการกวาดล้างจับหนู เป็นครั้งที่ 2 หลังจากสำนักงานอนามัย ได้เข้ามาดักจับหนูครั้งแรกไปเมื่อ 28 พ.ย.- 2 ธ.ค.65 ได้หนูพันธุ์ท้องขาวไปทั้งสิ้น 20 ตัว

เจ้าหน้าที่นายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอจากฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เข้ามาดำเนินการจับหนูในพื้นที่ตั้งของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากมีการแพร่พันธุ์ออกลูกแล้วเข้าไปกัดแทะสร้างความเสียหายทรัพย์สินทางราชการ

สำนักอนามัยจึงเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ตั้งของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบว่ามีอาคารสูงจำนวนหลายตึก เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 ร่องรอยการแพร่พันธุ์ของหนู จำนวนหลายจุด ก่อนจะกลับไปวางแผนปฏิบัติการกวาดล้างจับหนู รอบ 2

โดยวันนี้ได้นำกรงดักหนูจากที่เคยใช้ครั้งแรก 80 กรง เพิ่มเป็น 150 กรง แต่ยังคงใช้ลูกชิ้นปลาที่มีกลิ่นแรงเรียกหนูมาติดกรงเหมือนเดิม
โดยกระจายวางกรงดังหนูโดยทั่วทั้ง 5 ตึก ได้แก่ อาคารพิทักษ์สันติ อาคารสูง 30 ชั้น ได้วางกรงดักหนูไว้ 8 ชั้น , อาคารประชาอารักษ์ , อาคารโภชนาคารและร้านค้าสวัสดิการ , อาคารที่พักตำรวจ รวมทั้งภายนอกตึกศูนย์รับแจ้งความฯ

เจ้าหน้าที่ฯ คนเดิม บอกว่า ทีมเก็บกู้ จะมาเก็บและเปลี่ยนกรงดังหนูทุกวัน ตั้งแต่อังคารที่ 13 ถึง ศุกร์ที่ 17 มิ.ย. ก่อนจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งเพื่อสรุปการทำงานเสนอ บช.ก.ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts