วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบสาม)“ปชต.สกปรก”จะถูก“หมาป่ากิน”?!

Related Posts

”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบสาม)“ปชต.สกปรก”จะถูก“หมาป่ากิน”?!

“การเมืองไทย”วันก่อน-วันนี้-วันหน้า! “บ้าอำนาจ”จนไม่แยกถูก-ผิด! จักเป็น“ปัญหาเลวร้าย”ต่อชาติกับประชาชน!

อืม.. “ฝัน” ครานี้ของผมยุ่งพิลึก ด้วยรัฐบาลรักษาการชั่วคราวของ “นายกฯตู่” มีผลงานแต่ “เรื่องทั่วไป”มากมายตามระบบ “รัฐราชการ” เท่านั้น แต่ไร้ผลงาน “แก้ต้นเหตุปัญหาหลักๆ”ของชาติกับประชาชน แถมหลากเรื่อง.. “นายกฯตู่” นั่นแหละ ที่ปล่อยให้บานปลายเลวร้ายยิ่งขึ้น ฯลฯ
เฮ้อ!..ทั้งๆที่“นายกฯตู่”มีอำนาจเผด็จการ และสืบทอดต่อนานร่วม 9 ปี โดย “ตระบัดสัตย์” มาตลอด เรื่องจะ“ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง”ให้สำเร็จ!
“นายกฯตู่”จัดเลือกตั้งไป 1 ครั้ง บันดาลให้ “บิ๊กตู่” ได้เป็น “นายกฯ” สมใจนึก บริหารชาติ “แบบตู่ๆ” นานอีก 4 ปี ผลงานภาพรวมย่ำแย่! แต่เพราะ“นายกฯตู่”หลงตัวเอง ไขสือแสร้งไม่รู้ว่า ประชาชนส่วนใหญ่เบื่อ “นายกฯลุงตู่” กับอีก “สองลุง” ที่ร่วมบริหารชาติแบบ “อนุรักษ์นิยม” แนวคิดแนวปฏิบัติคร่ำครึ ไร้วิสัยทัศน์ในหลายเรื่องที่จำเป็นต้อง “ปฏิรูป” ให้ทันต่อโลกที่ก้าวหน้าไปไกลลิบแล้ว ฯลฯ

นอกจาก “นายกฯตู่” จะไม่ปฏิรูปชาติเรื่องสำคัญๆ! ไม่ปราบขบวนการโกงชาติจริงจัง! ไม่ลดความเหลื่อมล้ำมิติต่างๆในสังคม โดยเฉพาะไม่กระจายรายได้อย่างเป็นธรรม แต่กลับเสริมส่งให้ “คนรวย-รวยยิ่งขึ้น” ส่วน “คนมีรายได้น้อย-จนลงทุกวัน” เรียกว่า..ฝีมือ “แก้ต้นเหตุปัญหา” ชาติกับประชาชนของ “นายกฯตู่”-ล้มเหลวว่ะ..!
“ฝันของผม” สรุปฟันธงว่า ผลงานของ “นายกฯตู่” ที่เป็น “ผลงานดี” น่ะมีไม่น้อย แต่! ไร้ผลงาน “แก้ต้นเหตุปัญหาสำคัญๆ” ให้ชาติกับประชาชนว่ะ!
ดังนั้น ความหวังที่จะ “สืบทอดอำนาจครั้งที่ 2” ของ “พรรคหนุนตู่” จึงพังไม่เป็นท่า!.. แพ้ “พรรคก้าวไกล-พรรคเพื่อไทย” ยับเยิน แพ้กระทั่ง“พรรคลุงป้อม”ด้วยนะว้อย!..
เรียกว่า.. เลือกตั้งปี 2566 “นายกฯลุงตู่” ต้อง “เสียหน้า-เสียคน” ชาวบ้านร้านถิ่นในฝันของผม วิจารณ์กันลั่นว่า..งานนี้ “ลุงตู่ไม่ใช่แค่เสียคน แต่เสียหมาด้วย น่าจะเอาปี๊บคลุมหัวนะเนี่ย!”!!!

ฉากทัศน์ใน“ฝันของผม”ยังเดินหน้าต่อ.. ไปถึง “พรรคก้าวไกล-เกินกรุงลงกา” ด้วย “เมามัน” ระเริงใน “อำนาจทิพย์” ถึงกับตั้ง “พิธา” เป็น “นายกฯคนที่ 30” พร้อมๆกับที่พรรค “เพื่อไทย” และพรรคเล็กๆ ตั้งรัฐบาล “ก้าวไกล” ทั้งๆที่ “กกต.” ยังไม่ได้ประกาศให้เป็น “ส.ส.” เลยนะเฟ้ย..

“ว่าที่นายกฯพิธา” ทำตัว “ออฟไซด์” เป็น “นายกฯตัวจริง” ถึงกับเรียกหลายหน่วยงานรัฐกับเอกชน มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างเปิดเผย ด้วยข้ออ้างต้องให้การบริหารชาติ ของรัฐบาล “ว่าที่นายกฯพิธา” กับรัฐบาล “นายกฯตู่” เดินหน้าแบบไร้รอยต่อสะดุดกึก..


แหม..“ว่าที่นายกฯพิธา” เดินหน้าโดยไม่แยแสสนใจว่า “พิธา” มีคดีความอะไรติดตัวหรือไม่? เรื่อง “หุ้นไอทีวี” ที่มี “นักร้องหลายคน” ยังค้างคาอยู่ที่ไหน? และจะจบลงเช่นไร? แม้ “กกต.”จะยกทิ้งเรื่อง“หุ้นไอทีวีพิธา”ไปแล้วก็ตาม แต่ “กกต.” กลับใช้เนื้อหาของ “3 นักร้อง” ตั้งทีมสอบสวนเอง ด้วยข้อหาอาญา “มาตรา 151” ที่ “ผู้รู้หลายคน”ชี้ว่า “พิธาเจอข้อหาหนักกว่าเดิม” ถ้า “พิธาผิด” ต้อง “ถูกปรับ” และ “ติดคุก” อีกทั้ง “ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง” ยืดยาวอีกด้วย!
นอกจากนี้ ยังมีนโยบายพรรคหลายเรื่อง ที่ไม่ยอมให้ลงไว้ใน “MOU” ครั้งแรก ของ“พรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล” โดยให้ถือเป็นเรื่องที่“แต่ละพรรค” ต้องไปผลักดันเองในภายหลัง เช่น เรื่อง“จะแก้”หรือ“จะยกเลิก”กฎหมาย“มาตรา 112” ที่“กลุ่มแกนนำ”พรรค“ก้าวไกล” ไปผลักดันให้“เยาวชน 3 นิ้ว” ชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในห้วงที่ผ่านมา จนผู้คนมากมายทำผิดกฎหมาย ติดคุกกันระนาว ฯลฯ

แต่.. เพราะนโยบายหลายเรื่องของ “พรรคก้าวไกล” ถูกใจ-โดนใจประชาชนอย่างจัง จน “ชนะอันดับ 1” ได้ “ส.ส.” เหนือ “พรรคเพื่อไทย” ที่เป็น “อันดับ 2”
ด้วยความเหิมเกริมในชัยชนะ “พรรคก้าวไกล” จึงไร้เพื่อนในสภาฯ เพราะนอกจากจะไม่เอา “พรรค 2 ลุง” อย่างเด็ดขาดแล้ว ยังทำตามใจ “กลุ่มเด็ก 3 นิ้ว” ด้วยการไม่เอา “พรรคสุ-กร”จากโคราชอีกด้วย ฯลฯ

ตามกติกาของรัฐธรรมนูญ “ว่าที่นายกฯพิธา” จะเป็น “นายกฯตัวจริง” ได้ ต้องได้เสียง “ส.ส.” กับ “ส.ว.” ถึง “376 เสียง” ทว่า! นับจำนวน ว่าที่ ส.ส. “ก้าวไกล”กับ 7 พรรคร่วมกี่รอบ ก็รวมกันได้แค่ “312 เสียง” จึงต้องมี“ส.ส.”และ“ส.ว.”อีก“64 เสียง” มายกมือหนุน! งานนี้หวังจะได้ “ส.ส.” พรรคอื่นมาช่วย-ยากครับ! หวังจะได้ “ส.ว. 64 คน”มาช่วย ชาวบู๊ลิ้มบอกว่า “เจ้าอย่าหวัง”! เพราะนอกจาก “พลพรรคก้าวไกล” ไม่เคยให้เกียรติ“ส.ว.”แล้ว ยังประณามด้อยค่า “ส.ว.” ด้วยถ้อยคำหยาบคายมาตลอด ฉะนั้นจึงไม่มีทางที่จะมี “ส.ว. 64 คน”ยกมือให้ว่ะ!..

“พิธานายกฯในความฝัน” ไม่มีโอกาสเป็น “นายกฯตัวจริง”! แกนนำ “พรรคก้าวไกล” กับ “แกนนำ 3 นิ้ว” จึงไม่ได้สนใจว่า“พิธา”ทำผิดกฎหมายหรือไม่? แต่! “พิธา” ต้องเป็น “นายกฯ”! ถ้าไม่ได้เป็น..ก็จะใช้ “กฎหมู่” ข่มขู่คุกคาม เคลื่อนไหวเดินหน้าลุยแหลกบนท้องถนน! ขณะที่ฝ่ายตรงข้าม “พิธาก้าวไกล” ก็ประกาศจะเดินหน้าชนเผชิญกับ “กลุ่มพลพรรคก้าวไกล” แบบสู้ไม่ถอย ฯลฯ

งานนี้.. ถ้าเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ชาติกับประชาชนไทย คงปั่นป่วนวุ่นวายอุตลุดไปทั่วทุกหัวระแหงแน่นอน! เฮ้อ!..ทุกฝ่ายต้อง“ทำใจร่มๆ”กันก่อน ถ้ายังดื้อและไม่ยอมอ่อนข้อให้กันและกัน ก็จงระวังเถิด! ได้ “ประชาธิปไตยสกปรก” คืนมา ย่อม “ดีกว่าไม่มีประชาธิปไตยทุนสามานย์”ใช่ไหม? “หมาป่า” ที่ “ซุ่มบนภู ดูหมากัดกัน” ถ้า “หมา” มัวแต่ “แย่งอำนาจ” ไม่สนใจ “เหตุผลถูกผิด”! ระวังเถอะ! “ประชาธิปไตยสกปรกตัวนี้” จะถูก “หมาป่าเผด็จการทหารกิน” นะโว้ย!!..
อ้าว! ดันสะดุ้งตื่น “ฝันมลายหายไป” ทันที.. เพราะผมปวดฉี่อย่างแรง..!!!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts