วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชราภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง...

Related Posts

พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชราภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง วัด Baoguo

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 15.38 น.พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกมนตรี คุณพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้วและคุณสุมิตร คุณรุ่งนภา เพชราภิรัชต์ รองประธานมูลนิธิฯและภรรยา ได้เดินทางไปยัง วัด Baoguo 报国寺ชื่อเต็มคือ “Emeishan Baoguo Temple” และชื่อโบราณคือ “Huizongtang” เป็นหนึ่งในวัดสำคัญในบริเวณเขาง้อไบ๊ หรือเขาเออเหมยซาน สร้างขึ้น ในปี (ค.ศ. 1615) เป็นที่พีกและศูนย์กิจกรรมของ พุทธสมาคมภูเขาเอ๋อเหมย กล่าวกันว่าชื่อของวัดถูกเปลี่ยนโดยจักรพรรดิคังซีจากพระคัมภีร์ทางพุทธศาสนา “สี่พระคุณ และรางวัลสี่ประการ” ซึ่งแปลว่า “ตอบแทนความเมตตาของเจ้านายของประเทศ” มีหอพระศรีอาริย์, หอต้าเซียง, หอพระพุทธรูปทั้งเจ็ดและหอผู่เซียน ภายในวัดพร้อมทั้งหอระฆัง หอกลอง สวนชา ฝรั่งเศส พลาธิการ และภูมิทัศน์ที่ร่มรื่น งดงาม

ขออนุโมทนาบุญมายังสาธุชนทุกท่าน ขอให้มีโชคลาภ สรรเสริญ ธนสารสมบัติ พิพัฒน์บริวาร ประสบแต่ความสำเร็จ ราบรื่นในสิ่งที่ ปรารถนาทุกประการด้วยเทอญ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts