วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ไกด์ไทยรวมพลัง เรียกร้องพรรคการเมือง เร่งปราบทัวร์ผี สนับสนุนร่าง พรบ.มัคคุเทศก์ และตั้งสภามัคคุเทศก์

Related Posts

ไกด์ไทยรวมพลัง เรียกร้องพรรคการเมือง เร่งปราบทัวร์ผี สนับสนุนร่าง พรบ.มัคคุเทศก์ และตั้งสภามัคคุเทศก์

อวันที่ 21 มิ.ย. นายไพศาล ซื่อธานุวงศ์ นายสายชล ชื่นชู พร้อมตัวแทนกลุ่มไกด์ไทยรวมใจสู้ เดินทางยื่นหนังสือถึงพรรคการเมืองต่างๆ ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ ,พรรคก้าวไกล ,พรรคภูมิใจไทย ,พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์
ยื่นข้อเรียกร้อง ให้ดำเนินการ

1.ขอให้เร่งผลักดันการปราบปรามชาวต่างชาติผิดกฎหมายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และขอให้สนับสนุนคนไทยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
2.ขอให้ตรวจสอบกรณีสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตเรื่องส่วยท่องเที่ยว ว่ามีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติทำหน้าที่มัคคุเทศก์หรือไม่ และมีการดำเนินคดีผู้ประกอบการที่ใช้ไกด์ต่างชาติจนถึงที่สุดหรือไม่
3.ขอให้สนับสนุนยื่นร่างพระราชบัญญัติมัคคุเทศก์ ตามสิ่งที่แนบมาด้วยเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งสภามัคคุเทศก์

นายไพศาล กล่าวว่า วันที่ 21 มิถุนายน ของทุกปี ถือเป็นวันมัคคุเทศก์ไทย ทางกลุ่มจึงได้รวมตัวกันทำกิจกรรม เพื่อเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎรของพรรคการเมืองต่างๆ ให้ความสำคัญกับอาชีพมัคคุเทศก์ ซึ่งเป็นอาชีพที่สงวนไว้ให้คนไทยเท่านั้น แต่ในยุคปัจจุบัน กลับมีกลุ่มชาวต่างชาติเข้ามาประกอบอาชีพนี้ ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย จึงต้องมาขอยื่นข้อเรียกร้องถึงพรรคการเมืองต่างๆ ช่วยพลักดันด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts