วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายพระเก๊ หนีไปอยู่เกาะ จ.กระบี่

Related Posts

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายพระเก๊ หนีไปอยู่เกาะ จ.กระบี่

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การ อํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก ,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ. พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป , พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ยุทธนา จิตจํานอง รอง สว.กก.6 บก.ป., ด.ต.พิพักษ์ ชินพงษ์, ด.ต.สมพงษ์ ศรีชู, ด.ต.จํารูญ ยุ่งยั้ง, ด.ต.มณฑล เสนี, ด.ต.วุฒิชัย เพ็ชรคงทอง, จ.ส.ต.สิรายุทธิ์ พุดดอกขาว, จ.ส.ต.สุทัส สุขกําเนิด, จ.ส.ต.ปรีชา สว่างรัตน์ และ ส.ต.อ.เกรียงไกร บัวศรี ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายภราดรฯ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ 211/2566 ลง วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์”

สถานที่จับกุม หน้าร้านถ่ายรูป ในพื้นที่ ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

พฤติการณ์ ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “พระใต้ สายตรง” ซึ่งในกลุ่มจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อขาย หรือให้ความรู้เกี่ยวกับพระเครื่องสายใต้เป็นส่วนใหญ่ โดยกลุ่มดังกล่าวมี สมาชิกกว่า 1,000 คน

ต่อมาประมาณเดือนกันยายน ปี 2564 ผู้เสียหายได้ทําการติดต่อซื้อขายพระเครื่องจากนายภราดรฯ ผู้ต้องหา ซึ่งได้การประกาศขายในกลุ่มดังกล่าวและมีการรับประกันว่าพระเครื่องที่ผู้ต้องหาขายนั้นเป็นพระ แท้หากไม่แท้ยินดีคืนเงิน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงตกลงซื้อขายและโอนเงินจํานวนเงิน 15,000 บาท หลังจากนั้น นายภราดรฯ จึงส่งพระเครื่องดังกล่าวไปให้ผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายได้รับแล้วปรากฏว่าพระเครื่องที่ได้รับนั้น เป็นพระเก๊ จึงติดต่อนายภราดรฯ เพื่อขอคืนเงินจํานวนดังกล่าวคืน แต่นายภราดรฯ ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงมา ตลอดจนบล๊อกเฟซบุ๊กหนีไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสอบสวน สภ.นาขยาด จ.พัทลุง ต่อมาศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับนายภราดร ว่องไวยุทธ์ ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ 211/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 จากการสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมหลอกขายพระเก๊ให้กับสมาชิกในกลุ่มมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งเมื่อมีการโอนเงินแล้วไม่ส่งพระให้กับลูกค้า บางครั้งพระเครื่องที่ส่งไปไม่ตรงปก กับที่ประกาศขาย

เมื่อผู้เสียหายติดต่อเพื่อขอเงินคืนกลับบล๊อกเฟซบุ๊กหนี พบว่ามีผู้เสียหายจํานวนหลายรายที่ถูกผู้ต้องหา กระทําในลักษณะเช่นนี้ แต่เนื่องจากมีราคาไม่สูงมากจึงไม่อยากยุ่งยากในการติดตามหรือแจ้งความใดๆ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ได้ทําการสืบสวนติดตามจนกระทั่ง ได้เบาะแสว่า นายภราดรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ ตํารวจ จึงได้วางแผนนํากําลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่านายภราดรฯได้หนีมากบดานอยู่กับแฟนสาวที่ ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งแฟนสาวเปิดเป็นร้านเสริมสวย และผู้ต้องหาไม่ได้คบหาสมาคมกับผู้ใด เป็นพิเศษเนื่องจากไม่อยากให้คนทั่วไปรู้จักเกรงว่าจะรู้ถึงพฤติกรรมของตนเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตํารวจพบตัวจึง ได้เข้าทําการจับกุมตัวนายภราดรฯ ขณะที่กําลังทําธุระอยู่ที่หน้าร้านถ่ายรูป ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อนายภราดรฯ เห็นเจ้าหน้าที่ตํารวจถึงกับตกใจหน้าซีด
เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมทั้งแสดงหมายจับของศาลจังหวัดที่ จ 211/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” ให้นายภราดรฯ ดู อ่านเอง พร้อมอ่านให้ ฟัง ในชั้นจับกุมนายภราดรฯ ให้การ “รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา” เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงได้นําตัว ผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด จว.พัทลุง เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ว่าตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพใดมีรายได้จากการประกาศซื้อขาย พระเครื่องผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊ก เพียงทางเดียวเท่านั้น และเนื่องจากพระเครื่ององค์ที่เป็นปัญหานั้น นายภราดรฯ อ้างว่าตนได้ซื้อมาจากคนอื่นอีกถอดหนึ่งไม่ทราบว่าพระองค์ดังกล่าวเก๊ และเมื่อผู้เสียหาย ต้องการขอเงินคืนตนไม่สามารถนําเงินจํานวนทั้งหมดมาให้ได้ในคราวเดียว แต่มีการผ่อนจ่ายไปบางส่วนแล้ว ส่วนที่เหลือตนไม่มีเงินที่จะคืนเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี และตนเองไม่มีรายได้ประกอบช่วงเวลาดังกล่าว ตนเองป่วยเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลเกี่ยวกับโรคหัวใจจึงไม่ได้ทํางาน และไม่มีเงินที่จะคืนให้กับผู้เสียหาย ดังกล่าว จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป. โทร 089-8888290

“ผู้ต้องหาหรือจําเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคําพิพากษาถึงที่สุด”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts