วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวผู้การอุบลฯ ลงดาบ ตำรวจเมากร่าง ไม่พอใจสาวเจ้าของร้าน ไม่นั่งดื่มด้วย

Related Posts

ผู้การอุบลฯ ลงดาบ ตำรวจเมากร่าง ไม่พอใจสาวเจ้าของร้าน ไม่นั่งดื่มด้วย

ผู้การอุบลฯ ลงดาบสารวัตรปราบปรามทันที หลังเมาแล้วกร่างใส่เจ้าของร้านอาหาร ขณะที่สาวเผยปมเพราะถูกปฏิเสธไม่นั่งดื่มด้วย ชี้ไม่ใช่ร้านที่มีสาวเชียร์เบียร์ ถูกดูถูก หน้าตาแบบนี้ เป็นได้แค่เมียน้อยเขานั้นแหละ มึงรู้ไหมกูใคร กูเพื่อนผู้ช่วยผู้บัญชาการ

จากกรณีนางจินตนา กอมณี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านด่านโขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ร้องเรียนว่าลูกสาวของตนเองที่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอโขงเจียม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เข้ามาดื่มเหล้า เมาและพูดจาไม่ดี ด่า และพูดคำหยาบ อ้างเป็นเพื่อนกับผู้ช่วยผู้บัญชาการ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการข่มขู่คุกคามลูกสาวได้ ทำให้ลูกสาวและคนในร้านเกิดความกลัว

โดยนางจินตนา กล่าวว่า ลูกเป็นผู้ดูแลกิจการร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอโขงเจียม โดยเมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ชายสองคน มีอาการเมาสุรา ได้เข้ามาสั่งโซดาของที่ร้าน ส่วนเหล้าทั้งสองนำเข้ามาเอง เพราะที่ร้านไม่ขายสุราช่วงนี้ และนั่งดื่ม ซึ่งผู้ชายคนหนึ่งสวมกางเกงสีกากีขายาว คล้าย ๆ กับชุดข้าราชการตำรวจ และสวมใส่เสื้อกันหนาวแขนยาวสีขาวทับไว้ ทรงผมตัดเกรียนทั้งคู่ ซึ่งชายที่สวมเสื้อสีขาว ได้ใช้คำแทนตัวเองว่าสารวัตร

โดยทั้งคู่นั่งดื่มไปสักพัก ชายที่แทนตัวเองว่าสารวัตร ก็พยายามชักชวนลูกสาวตัวเองไปนั่งด้วย บอกว่าพร้อมโอน 1,000 บาท , 2,000 บาท , 10,000 บาท ทันทีถ้าไปนั่งด้วย แต่ลูกสาวปฏิเสธ ซึ่งลูกสาวดูทีท่าว่าจะไม่ดี เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ ซึ่งชายที่อ้างเป็นสารวัตรรายนี้ มีอาการเมา และพูดจาใช้คำหยาบคายรุนแรง อยู่ตลอดเวลา

ต่อมา น.ส.เนย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะตนเองนั่งกินข้าวกับครูที่รู้จัก จากนั้นก็มีลูกค้า ที่แต่งตัวครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ 2 คน เดินเข้ามาในร้าน ถามว่า ร้านปิดหรือยัง ตนก็ตอบกลับไปว่า “ยังค่ะ เชิญนั่งก่อนค่ะ ข้างนอกฝนตกนั่งข้างในก็ได้ค่ะ”

ต่อมา หนึ่งในนั้นได้บอกให้ตนไปนั่งด้วยกันที่โต๊ะ ตนเองก็บอกนั่งด้วยไม่ได้ จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้พูดกลับมาว่า “มึงเป็นใคร มานั่งด้วยไม่ได้” ตนก็รู้สึกตกใจ พยายามตั้งสติถามกลับไปว่า “เครื่องดื่มรับเป็นอะไรดีคะ” ลูกค้าบอกเอาเหล้ามา เอาแค่โซดา ตนก็ถามต่อ สั่งอาหารไหมคะ เขาก็บอกว่าจะสั่งมาทำไม สั่งไปก็ไม่มีเด็กมานั่งกินด้วย เราก็บอกไปอีกว่า เป็นสวนอาหารค่ะ ไม่ใช่ร้านที่มีเด็กนั่งดริงก์ จากนั้นสถาการณ์เริ่มตรึงเครียดตามคลิป

ทางคุณครู ที่ตนนั่งกินข้าวอยู่ด้วย ซึ่งมีแฟนเป็นตำรวจเหมือนกันจึงได้เข้ามาคั่นอารมณ์ บอกว่า แฟนเป็นตำรวจเหมือนกัน เผื่อลูกค้าทั้ง 2 คน จะเกรงใจ แต่กลับขอชื่อไปเช็กในทำเนียบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หลังจากค้นก็รู้ว่าเป็นตำรวจจริง แต่ก็ไม่ยอมจบ กลับพูดอีกว่า “เป็นตำรวจจริงหรือป่าว หน้าเล็กๆ แหลมๆ ตำรวจปลอม มึงรู้ไหมว่ากูใคร สวป.” พร้อมให้ครูโทรหาแฟน เพื่อรายงานตัวกับเขา แต่แฟนของครูไม่รายงานตัว

ก่อนที่ชายที่แต่งตัวครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ จะด่าครูว่า เป็นเมียน้อย “หน้าตาแบบนี้ เป็นได้แค่เมียน้อยเขานั้นแหละ มึงรู้ไหมกูใคร กูเพื่อนผู้ช่วยผู้บัญชาการ” ซึ่งทุกประโยคตบท้าย เขาจะพูดด้วยคำหยาบคาย พร้อมบอกว่า “ใครใหญ่จริง เอากูออก สภ. สิ”

น.ส.เนย เล่าอีกว่า เช้าวันรุ่งขึ้น (22 ก.พ. 65) ได้เดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.โขงเจียม และเข้าพบ พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธ์ รักษาราชการแทน ผกก. สภ.โขงเจียม ซึ่งทางท่านผู้กำกับฯ ได้รับเรื่องแล้ว และรับปากจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ ภายในเย็นวันเดียวกัน ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับชายในคลิปพร้อมกระเช้าของขวัญเพื่อมาขอโทษ ซึ่งตนเองก็รับแค่คำขอโทษ ส่วนกระเช้าตนเองไม่ขอรับ ส่วนเรื่องของการดำเนินคดี ตนเองไม่ติดใจ  แค่อยากให้เจ้าตัวเขาสำนึกผิดและลงคลิปให้เป็นบทเรียนไม่ทำอีก

ด้าน พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ ยอมรับชายในคลิปเป็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ขณะเกิดเหตุไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำส่วนบุคคล แต่ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้ดำเนินการ 3 ส่วน ส่วนแรกตนเองพร้อมลูกน้องในคลิป ได้เดินทางไปพบผู้เสียหายเพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ตนเองก็ต้องขอโทษทางผู้เสียหายที่ลูกน้องประพฤติตัวไม่ดีเสื่อมเสียต่อองค์กร 

ส่วนที่สอง เรื่องการดำเนินคดี ต้องดูว่าผู้เสียหายจะดำเนินการอย่างไรต่อ

ส่วนที่สาม ด้านวินัย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวไปช่วยราชการ ศปก .ไม่ให้เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่ปัจจุบัน ส่วนจะมีความผิดทางด้านวินัยมากน้อยเพียงใดต้องรอผลการสอบสวน 

พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนได้แยกประเด็นกรณีดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รายงานล่าสุด พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีคำสั่งที่ 88 / 2565 ลง วันที่ 23 ก.พ.65 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่ง สวป. สภ.โขงเจียม นายดังกล่าว ซึ่งถูกระบุเป็นบุคคลตามคลิป ไปช่วยราชการ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

ขอบคุณที่มาคลิป : Ch7HD News 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts